Đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Nga

Đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Nga
TP – Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương cho biết phiên họp thứ nhất nhóm Nghiên cứu hỗ trợ đàm phán hiệp định tự do (FTA) tại Hà Nội ngày 11-10, giữa Việt Nam với các nước thành viên Liên minh Hải quan Nga - Belarus - Kazakhstan là bước đệm để Nga hướng tới các nước trong khu vực châu Á.

Theo ông Hải, FTA giữa Việt Nam và Nga sẽ không làm cho các mặt hàng cạnh tranh lẫn nhau. Ngược lại các mặt hàng sẽ bổ sung cho nhau. Việt Nam có thế mạnh lớn là nông sản, khi hiệp định thương mại tự do được ký sẽ có lợi thế rất lớn. Phía Nga cũng có các mặt hàng thuận lợi xuất sang Việt Nam như phân bón, dầu khí, công nghiệp nặng, dầu thô, năng lượng nguyên tử…

Việt Nam và Nga đặt kỳ vọng rất lớn về kim ngạch xuất nhập khẩu sau khi Hiệp định thương mại tự do được ký kết. Dự báo, tới năm 2011 đưa kim ngạch xuất nhập khẩu hai bên đạt 3 tỷ USD.

MỚI - NÓNG
Cần sớm hướng dẫn phòng ngừa
Cần sớm hướng dẫn phòng ngừa
TP - Sau khi hãng dược phẩm AstraZeneca thừa nhận loại vắc xin COVID-19 do họ sản xuất có thể gây ra tác dụng phụ dẫn đến đông máu, tử vong, nhiều người tiêm vắc xin của hãng này đã bày tỏ lo ngại.
Ảnh minh họa: Internet
Tỉnh dậy sau đêm mặn nồng cùng người tình đại gia, gái trẻ ngơ ngác vì mình... 'mất' hết
TPO - Cái giá phải trả cho sự nông nổi, dại dột vì mong đổi đời bằng tiền trong túi người khác là quá đắt. Bây giờ thì dư luận cũng không khắt khe trong việc trinh tiết của người phụ nữ như trước nữa, nên cháu cứ yên tâm phấn đấu cho bản thân mình. Cháu sống tốt sẽ có người đàn ông xứng đáng đến với cháu.