Nhiều cây xăng găm hàng?

Ngày 16 - 2, PV Tiền Phong ghi nhận, nhiều cây xăng tại Hà Nội, Ninh Bình,TPHCM, Đồng Nai... ngừng bán xăng
Ngày 16 - 2, PV Tiền Phong ghi nhận, nhiều cây xăng tại Hà Nội, Ninh Bình,TPHCM, Đồng Nai... ngừng bán xăng
TP - Trước thông tin giá xăng dầu có thể tăng, hôm qua, nhiều cây xăng trên cả nước treo biển hết xăng, rào cửa hàng, ngừng bán hoặc bán nhỏ giọt. Động thái bất thường này, có thể chủ cây xăng chủ động găm hàng chờ tăng giá?

 >> Bộ Tài chính đang tính toán về giá điện, xăng dầu

Ngày 16 - 2, PV Tiền Phong ghi nhận, nhiều cây xăng tại Hà Nội, Ninh Bình,TPHCM, Đồng Nai... ngừng bán xăng
Ngày 16 - 2, PV Tiền Phong ghi nhận, nhiều cây xăng tại Hà Nội, Ninh Bình,TPHCM, Đồng Nai... ngừng bán xăng . Ảnh: Minh Đức

TPHCM: Nhiều cây xăng đồng loạt ngừng bán

Chiều 16-2, khi lưu thông trên quốc lộ 1A (đoạn từ ngã tư Bình Phuớc tới cầu vượt Ngã Tư Ga), chúng tôi ghi nhận có hai cửa hàng kinh doanh xăng dầu cùng đóng cửa với lý do hết xăng.

Một cây xăng dựng rào chắn B40 phía ngoài, không hề có biển thông báo hết xăng. Còn tại cây xăng với tấm bảng hiệu đã mờ thuộc phường An Phú Đông (quận 12) chỉ thấy một thanh niên đang nằm võng. Hỏi mua xăng, anh này nói: “Hết xăng rồi. Chưa biết khi nào mới có lại”.

Tại cây xăng Cát Tường tại địa chỉ 1863/3A quốc lộ 1A (phường An Phú Đông - quận 12), thoạt nhìn qua ai cũng tưởng việc buôn bán vẫn diễn ra bình thường. Nhưng khi tạt xe vào, một nhân viên ngồi phía trong khoát tay ra hiệu “hết xăng”.

Dạo qua trạm xăng dầu 175 (18 Nguyễn Thái Sơn - quận Gò Vấp) cũng ở trong tình trạng cửa đóng then cài với tấm biển “Hết xăng mong quý khách thông cảm”. Một chị bán nước đối diện cây xăng cho biết, trạm xăng đã đóng cửa từ sáng.

Tôi ghé vào cây xăng Thạnh Lộc trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) đề nghị mua dầu về để chạy máy nổ. Chủ cây xăng cho biết: “Xăng dầu giờ còn ít lắm. Hàng về không kịp, cửa hàng của tôi đang phải bán cầm chừng, chỉ bán cho phương tiện qua đường thôi. Khoảng 1- 2 tiếng nữa là phải đóng cửa rồi”.

Một số người dân cũng phản ánh tình trạng, một vài cây xăng trên các tuyến đường Lê Văn Khương (quận 12), Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp), Trường Sơn (quận Tân Bình) cũng có hiện tượng đóng cửa sớm hơn thường lệ.

Ông Dương Văn Phi - Giám đốc xí nghiệp bán lẻ thuộc Cty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) cho biết, hệ thống của Petrolimex tại TPHCM có 80 cửa hàng xăng dầu, mỗi ngày bán ra thị trường trên dưới 1.000 m3 xăng dầu. Nguồn cung luôn dồi dào và đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu thị trường nên không có chuyện thiếu xăng dầu trong hệ thống của Petrolimex Sài Gòn.

Hà Nội: Dừng bán vì hết xăng, mất điện?

Sáng16-2, nhiều cửa hàng trên quốc lộ 6, đoạn từ km 14 đến km 19, thuộc địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) trưng thông báo “hết xăng”. Theo quan sát của phóng viên, ngoài các cửa hàng tư nhân, trong các cửa hàng đóng cửa này có cửa hàng xăng dầu của Tổng đại lý Cty CP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Hà Tây.

Lúc 10h sáng qua, có mặt tại cây xăng dầu nằm trên quốc lộ 6 ở km 18, phóng viên ghi nhận, một biển thông báo “hết xăng” trưng trước các cột xăng. Trong nửa giờ đồng hồ chứng kiến, chúng tôi thấy có gần chục khách hàng đến mua xăng nhưng đều quay ra vì cửa hàng đóng cửa.

Tiếp đó khoảng 1,5km về phía Hà Đông, cây xăng dầu số 28 của Tổng đại lý Cty CP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Hà Tây, trong sáng qua nhiều khách hàng đi xe máy, ô tô đến đây cũng tiu ngỉu đi ra vì cửa hàng này thông báo “mất điện”.

Một số cây xăng khác trên quốc lộ 6, đoạn Hà Đông cũng trong tình trạng tương tự. Anh Trần Văn Miêu (50 tuổi, Chương Mỹ), cho biết: “Không chỉ sáng qua mà khoảng ba ngày nay, nhiều cây xăng nằm trên đoạn đường này không bán xăng, chúng tôi phải đi vào khu vực trung tâm quận Hà Đông mới có thể đổ được xăng”.

Đồng Nai: Chỉ bán khi QLTT đến kiểm tra

Ngày 16-2, trạm xăng dầu 19-3 của Cty CP Xây lắp 19-3 tại phường Trảng Dài, TP Biên Hoà kéo hàng rào đóng cửa. Chúng tôi đến mua xăng, nhân viên tại trạm xăng này khoát tay chỉ đi nơi khác.

Cây xăng này (Biên Hòa, Đồng Nai) chỉ bán sau khi nghe tin cơ quan chức năng đến kiểm tra
Cây xăng này (Biên Hòa, Đồng Nai) chỉ bán sau khi nghe tin cơ quan chức năng đến kiểm tra . Ảnh: Đức Minh

Trước sự việc này, ông Trương Phước Đông, Phó GĐ Sở Công thương Đồng Nai, kiêm Chi cục trưởng Quản lý thị trường Đồng Nai chỉ đạo Đội quản lý thị trường số 2 đến kiểm tra. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, khoảng 14 giờ10 trước khi nhân viên quản lý thị trường đến kiểm tra, trạm xăng mở một phần hàng rào cho xe máy vào đổ xăng.

Ông Lê Hồng Thông, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 cho biết, do nhân viên về quê ăn tết chưa trở lại nên không có người bán xăng, chủ trạm xăng bán không xuể nên phải khép bớt rào. Thế nhưng, chúng tôi thấy tại trạm xăng này vẫn có 1 nhân viên bơm xăng, một người thu tiền và một người quản lý của trạm xăng.

Găm xăng dầu, sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh

Chiều 16-2, trao đổi với phóng viên TTXVN về việc trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có tình trạng một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu tự ý đóng cửa, có ý “găm hàng” chờ tăng giá, ông Trần Gia Khương, quyền Giám đốc Sở công thương Thanh Hoá cho biết:

“Qua kiểm tra của lực lượng chức năng, có hiện tượng các cửa hàng đóng cửa nhưng không phải “găm hàng” mà do nguồn cung từ các doanh nghiệp đầu mối gặp khó khăn. Sở đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình trạng này và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi đầu cơ, “găm hàng”, đóng cửa hàng không có lý do phù hợp, giảm thời gian bán hàng... Nếu đơn vị nào có vi phạm trên sẽ bị đình chỉ, thu hồi giấy phép kinh doanh”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG