Tổ chức 17 phiên chợ hàng Việt trong 9 tháng đầu năm 2011

Một phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại Bắc Giang
Một phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại Bắc Giang
TP - 17 phiên chợ thuộc Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức, sẽ diễn ra tại 15 tỉnh, thành, tập trung chủ yếu ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.
Một phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại Bắc Giang
Một phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại Bắc Giang.
Ảnh: Nguyễn Trường

Tổ chức 17 phiên chợ về nông thôn

Theo BSA, trong năm 2011, ngoài việc tập trung vào các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thị trường, trung tâm BSA tiếp tục đẩy mạnh 2 mảng : phát triển sản phẩm và phát triển cộng đồng.

Cụ thể đối với chương trình Hàng Việt về nông thôn, ban tổ chức sẽ có những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp truyền thông – tiếp thị cho sản phẩm mới tại phiên chợ; các hoạt động kết nối nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt sẽ đồng hành với ban tổ chức có những đóng góp thiết thực cho đời sống cộng đồng ngay tại những địa phương mà đoàn bán hàng đi qua, điển hình là các hoạt động: tư vấn sức khỏe, khám bệnh phát thuốc đồng bào nghèo vùng cao, vùng sâu; tư vấn dinh dưỡng, tặng sữa, học cụ cho trẻ em nghèo; tổ chức các lớp tư vấn, nâng cao kỹ thuật nông nghiệp; biểu diễn văn nghệ phục vụ người tiêu dùng…

Ông Nguyễn Thành Biên, Thứ trưởng thường trực Bộ Công Thương cho biết: chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” thực chất không phải là chương trình bán hàng mà trước hết là chương trình tiếp thị, quảng bá tập trung, tạo cầu nối và ấn tượng mạnh. Vì vậy mà mỗi phiên chợ có đến 7 loại hình hoạt động, vừa phục vụ bán hàng, vừa hỗ trợ đội ngũ bán hàng địa phương, lại vừa chăm sóc cộng đồng.

“Đây là một cách làm tốt, bởi người nông dân xưa nay luôn có thói quen trong mua sắm. Hàng hóa tốt, đa dạng, giá mềm, khuyến mãi nhiều, bà con tấp nập rủ nhau đến xem, dùng thử, tìm mặt hàng mới, nghe tư vấn cách dùng...”, Thứ trưởng cho biết thêm.

Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “’Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tại buổi sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP HCM hôm 15-2 vừa qua, Trung tâm BSA là một trong những đơn vị được khen thưởng trong 18 đơn vị tiêu biểu.

Theo Báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ năm 2009 đến nay, Trung tâm BSA đã tổ chức 48 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại 21 tỉnh thành phố; 21 phiên chợ Tết phục vụ công nhân và 10 phiên chợ hàng Việt Nam chất lượng cao trên cả nước trong năm 2010.

Trong đó miền Bắc: 8 phiên tại các tỉnh Thái Bình-Lạng Sơn-Hòa Bỉnh-Bắc Giang. Miền Trung và Tây Nguyên: 8 phiên tại các tỉnh TP Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Daknong. Miền Đông Nam Bộ: 4 phiên tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu. Miền Tây Nam Bộ: 28 phiên tại 10 tỉnh Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Long.

Nội dung mỗi phiên chợ tương đối phong phú, đa dạng, tập trung các hạng mục: Bán hàng chính hãng có ưu đãi; Huấn luyện tiểu thương; Tư vấn kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân; Khám bệnh phát thuốc cho người nghèo; Tư vấn dinh dưỡng, tặng sữa cho trẻ em địa phương; Biểu diễn văn nghệ kết hợp tuyên truyền hàng đêm; Truyền thông, phát hành ấn phẩm “Hướng dẫn tiêu dùng”; Tặng quà hộ nghèo và khuyến học.

Kết quả là người tiêu dùng nông thôn đã tiếp cận trực tiếp, nhận biết và ủng hộ hàng Việt, bắt đầu có niềm tin đối với hàng Việt. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nắm được nhu cầu người tiêu dùng nông thôn để cải tiến sản phẩm cho phù hợp, doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh và phát triển mạng phân phối, tạo điều kiện liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp Việt, từ sản xuất đến phân phối.

Ngoài ra, BSA cũng đã tổ chức 28 phiên chợ trên cả 3 miền đất nước đã mang hàng Việt đến với công nhân, đồng thời tổ chức các loại hình văn hóa văn nghệ, các hình thức tuyên truyền kêu gọi ủng hộ hàng Việt.

Kết quả việc thực hiện chương trình “Hàng Việt về nông thôn” của BSA từ năm 2009 đến nay

Tổng doanh thu 38,319 tỷ đồng

823.696 lượt người đến tham quan và mua sắm

14.970 bà con nghèo đã được khám chữa bệnh miễn phí

43 lớp huấn luyện kỹ năng bán hàng cho hơn 2.767 tiểu thương tại địa phương

42.000 tập cẩm nang người bán lẻ đã được cung cấp

192.000 tập cẩm nang tiêu dùng phát hành miễn phí cho NTD

540.000 tờ rơi và 2.880 băngrôn và phướn quảng bá cho chương trình

1.680 lượt doanh nghiệp, 188 doanh nghiệp đã tham gia chương trình

60 doanh nghiệp cam kết đồng hành thường xuyên, tham dự toàn bộ mọi chuyến bán hàng về nông thôn trên cả 3 miền

20 doanh nghiệp tăng từ 100 đến 200% doanh số thị trường nông thôn sau khi tham gia chương trình.

Gần 300 nhà phân phối, đại lý mới tại các địa phương được kết nối thực sự và nhiều chương trình điều chỉnh mạng phân phối của các doanh nghiệp đã tiến hành

Đã trang bị 90 bộ thiết bị bán hàng chuyên dụng che mưa nắng cho các DN trên ba miền thường xuyên tham gia chương trình

Gần 50 cơ quan truyền thông đồng hành cùng chương trình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG