Giá vàng tăng cao nhất trong tuần

Giá vàng tăng cao nhất trong tuần
TPO - Giá vàng trong nước sáng nay, 21 - 3, tăng hơn 100.000 đồng một lượng, đưa giá giao dịch vàng lên mức cao nhất trong tuần qua. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng ngày thứ tư, sau khi Mỹ và đồng minh tấn công Libya.

Tại Hà Nội, Công ty Bảo Tín Minh Châu công bố giá vàng miếng hiệu rồng Thăng Long, lúc 11 giờ 15, là 37,15 – 37,28 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Qúy, cùng thời điểm, cũng là 37,15 – 37,28 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá vàng SJC, lúc 11 giờ, mua vào 37,17 triệu đồng/lượng, bán ra 37,25 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 100.000 đồng và 110.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa ngày 19 - 3.

Vàng miếng hiệu SBJ của hệ thống Sacombank lúc 11 giờ 30 mua – bán tương ứng với mức 37,20 – 37,26 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng trên giá mua và 110.000 đồng/lượng trên giá bán so với cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Giá vàng thế giới đã tăng ngày thứ tư, sau khi máy bay của lực lượng phương tây tấn công không phận Lybia, đẩy giá dầu thô tăng cao, đồng thời thúc đẩy nhu cầu mua vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng giao ngay trên biểu đồ 24 giờ của Kitco, lúc 11 giờ sáng nay, đạt 1.428,30USD/Oz, tăng hơn 8 USD so với giá đóng cửa tuần trước.

Theo nhận định của chuyên gia Mark Pervan, đến từ bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ngân hàng ANZ Banking Group Ltd, Úc, nhìn chung, giá kim loại quý từ đầu năm đến nay biến động nhẹ, dù đã chạm mức kỉ lục 1.444,95USD/Oz vào ngày 7 - 3. Nếu chiến sự tại Lybia còn diễn biến phức tạp, kim loại quý có thể tạo bước đột phá mới.

Ngoài ra, biện pháp can thiệp vào thị trường tiền tệ của các quốc gia phát triển G7, nhằm hạn chế sự tăng giá của đồng JPY (Yen Nhật), cũng góp phần kiểm soát đà tăng của đồng euro so với USD, và kết quả là giá kim loại quý được hỗ trợ tăng. Chỉ số đo lường sức mạnh đồng USD hôm nay đã giảm 0,2%.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
TP - Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?