Vietnam Airlines thay đổi số hiệu các chuyến bay

Vietnam Airlines thay đổi số hiệu các chuyến bay
Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), từ ngày 27-3 (bắt đầu lịch bay mùa hè 2011) các chuyến bay nội địa sẽ chuyển sang áp dụng hệ thống số hiệu chuyến bay mới gồm 4 chữ số, thay vì 3 chữ số như hiện tại.

>> Nhà nước chỉ đầu tư cảng hàng không chính

Theo đó, về cấu trúc các thành phần cấu tạo nên số hiệu chuyến bay không thay đổi, vẫn gồm 2 thành phần là: Mã hãng vận chuyển và Số hiệu chuyến bay.

Cụ thể, trước đây sử dụng số hiệu chuyến bay 3 số là VN 330 thì khi chuyển sang số hiệu chuyến bay mới sẽ là VN 1330.

Hệ thống số hiệu chuyến bay mới được qui hoạch, xây dựng và áp dụng nhằm định hướng cho việc phát triển dài hạn mạng đường bay, giúp Vietnam Airlines chủ động và thuận tiện hơn trong công tác xây dựng, điều hành lịch bay.

Việc thay đổi số hiệu chuyến bay trên các đường bay quốc tế sang 4 chữ số sẽ được áp dụng từ lịch bay mùa Đông 2011 (30-10-2011).

Bên cạnh đó, hãng cũng chủ động cập nhật số hiệu chuyến bay mới trên hệ thống đặt giữ chỗ, trực tiếp thông báo về việc thay đổi số hiệu chuyến bay và số vé mới đối với hành khách đã mua vé của Vietnam Airlines hoặc hãng khác (xuất trước ngày 20-12-2010) có các chặng bay nội địa trên Vietnam Airlines chưa sử dụng.

Ngoài ra, hãng cũng sẽ bố trí nhân viên và có hướng dẫn cụ thể tại các đầu sân bay liên quan để hỗ trợ trong trường hợp không thể thông báo trực tiếp tới khách. Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng thuộc phạm vi ảnh hưởng trên đây chủ động liên hệ với các đại lý và phòng vé của Vietnam Airlines để được thông tin cụ thể.

Theo Mạnh Hùng
Vietnam+

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG