TPO - Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) vừa cho biết, từ tháng 4 - 2010 đến tháng 3 - 2011, hơn 500 Cty của Nhật Bản muốn tìm hiểu thông tin đầu tư vào Việt Nam, trong đó có công nghiệp phụ trợ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ông Hirokazu Yamaoka, Trưởng đại diện JETRO tại Việt Nam cho hay, Việt Nam là nơi sản xuất hấp dẫn so với các nước trong khu vực, đặc biệt là lợi thế về nhân công giá rẻ.

“Rất nhiều Cty của Nhật Bản muốn mua sản phẩm có chữ Made in Japan, nhưng sản xuất tại Việt Nam” - ông Yamaoka nói.

Cũng theo JETRO, ngoài việc tổ chức các cuộc triển lãm công nghiệp hỗ trợ, tổ chức này cũng có chương trình giúp các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư vào Việt Nam làm việc trực tiếp với lãnh đạo 100 Cty lớn, có uy tín của Việt Nam. Các lĩnh vực Nhật Bản quan tâm là phụ tùng ô tô, xe máy, đồ điện, điện tử gia dụng, linh kiện máy móc, sản xuất nguyên liệu đóng gói, bao bì…

Ông Yamaoka cho biết, doanh nghiệp của Nhật rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm, muốn làm ăn lâu dài nên việc lựa chọn đối tác rất kỹ. Thời gian tới, Chính phủ Việt Nam cần hỗ trợ nhiều hơn trong việc xây dựng hạ tầng, cải thiện môi trường kinh doanh, tình hình cung cấp điện… để doanh nghiệp nước ngoài yên tâm hơn.

Theo kế hoạch, triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ tư, do JETRO và Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) sẽ được tổ chức từ 15 đến 17-9 tại Hà Nội.

Triển lãm này diễn ra cùng dịp với Triển làm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam năm 2011 (Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội tổ chức) và Triển lãm Quốc tế về Công nghệ Chế tạo Phụ tùng Công nghiệp Việt Nam (Tập đoàn Reed Tradex Thái Lan tổ chức) với sự tham gia của 20 quốc gia.

Hiên, có trên 950 Cty của Nhật đang làm ăn ở Việt Nam.