Đề xuất miễn giảm thuế thu nhập cá nhân cho nhiều đối tượng

Đề xuất miễn giảm thuế thu nhập cá nhân cho nhiều đối tượng
TP - Tin từ Bộ Tài chính, cơ quan này đã hoàn tất dự thảo phương án miễn giảm thuế và nâng mức chiết trừ gia cảnh cho đối tượng chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

> Sửa thuế thu nhập cho đầu tư chứng khoán
> Bình ổn tinh thần

Ba đối tượng được đề xuất miễn thuế gồm: người độc thân có thu nhập từ tiền lương tiền công từ 5 triệu đồng/tháng trở xuống; người có 1 người phụ thuộc có thu nhập từ 6,6 triệu triệu đồng/tháng trở xuống; người có 2 người phụ thuộc 8,2 triệu đồng/tháng trở xuống.

Theo một lãnh đạo Bộ Tài chính, việc đề xuất miễn giảm thuế TNCN với một số đối tượng này là biện pháp tình thế do giá cả tăng cao tác động đến đời sống người dân, đặc biệt những người có thu nhập thấp nhưng vẫn phải nộp thuế. Bộ Tài chính còn đề xuất Chính phủ miễn thuế suất 5% đối với cổ tức và miễn thuế 0,1% trên giá trị giao dịch đối với đầu tư chứng khoán.

Theo kế hoạch, Chính phủ trình phương án trên ra kỳ họp đầu của Quốc hội khóa XIII trong phiên họp tháng 7 tới. Nếu phương án được chấp thuận, Quốc hội sẽ ra Nghị quyết để thực hiện trong tháng này cho đến hết năm.

So với mức khởi điểm nộp thuế cũ, số tiền được miễn tối thiểu sẽ là 50 ngàn đồng/người; đối tượng được hưởng ưu đãi này khoảng 250 ngàn người, chiếm 36% tổng số người thu nhập từ tiền công tiền lương đang phải nộp thuế TNCN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG