Giá vàng duy trì mức 38 triệu đồng/ lượng

Giá vàng duy trì mức 38 triệu đồng/ lượng
TPO - Sau khi tăng mạnh lên mức 38,04 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước tính đến 10 giờ 30 sáng nay (7-6) đã giảm nhẹ trở lại, với giá bán ra tại một số doanh nghiệp kim hoàn lớn hiện xoay quanh mức 38 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường Hà Nội, công ty vàng bạc đá quý Phú Qúy niêm yết giá vàng miếng SJC lúc 10 giờ 20 là 37,91 – 37,97 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng miếng hiệu rồng Thăng Long của công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm mua vào 37,89 triệu đồng/lượng, bán ra 37,96 triệu đồng/lượng. So với cuối ngày hôm qua, vàng rồng Thăng Long đã giảm 40.000 đồng/lượng trên giá bán.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá giao dịch vàng miếng SJC lúc 09 giờ 42 là 37,94 triệu đồng/lượng theo chiều mua vào và 38,00 triệu đồng/lượng theo chiều bán ra, giảm 20.000 đồng/lượng trên giá mua so với chiều ngày 6-6.

Tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng nhà nước công bố sáng nay (7-6) là 20,628. Tỷ giá giao dịch của ngân hàng thương mại là 20,540 – 20,640 (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới vẫn ổn định ở mức cao, do nó vẫn được xem là kênh đầu tư lý tưởng nhất hiện nay, sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua giảm phiên thứ tư liên tiếp.

Khép phiên giao dịch đêm 6-6, giá vàng giao sau tháng tám tăng 4,1USD lên 1.546,50USD/Oz, trong khi giá vàng giao ngay tăng 3,2USD lên 1.546USD/Oz.

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường lao động Mỹ tháng qua được công bố cuối tuần trước, đã khiến giới đầu tư quốc tế vẫn giữ cái nhìn tiêu cực về thị trường, nên hạn chế các khoản đầu tư vào những tài sản rủi ro, mà tiêu biểu là chứng khoán.

Tại Mỹ, nhóm cổ phiếu của các ngân hàng, cổ phiếu năng lượng và cổ phiếu của các hãng hàng không giảm mạnh, kéo toàn thị trường đi xuống, trong khi giá trái phiếu chính phủ tăng.

Tại châu Âu, dù một số báo cáo cho thấy Liên minh châu Âu và Qũy Tiền tệ quốc tế IMF đã tiến đến một thỏa thuận về kế hoạch giải cứu tài chính cho Hy Lạp, nhưng theo nhận định của các nhà kinh tế, khủng hoảng nợ của khu vực có thể sẽ không được giải quyết nhanh chóng và sẽ tiếp tục làm suy giảm lòng tin của nhà đầu tư.

Chỉ số đo lường sức mạnh đồng USD hôm qua tuy có lúc phục hồi nhẹ, nhưng giữa phiên giảm trở lại, vẫn xoay quanh mức thấp nhất trong gần 2,5 năm qua. USD hạ cũng là một trong những nguyên nhân chính hỗ trợ kim loại quý tăng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG