Chấm dứt hiện tượng xăng dầu chảy ngược

Chấm dứt hiện tượng xăng dầu chảy ngược
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong bên lề hội nghị tổng kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại của Ban chỉ đạo 127 T.Ư ngày 29-8 tại Hà Nội, Giám đốc Sở Công Thương Tây Ninh Đỗ Thanh Hòa, cho biết, tình trạng nhập lậu xăng dầu ngược về Việt Nam hiện đã chấm dứt.

> Xăng giảm giá 500 đồng/lít

Hiện tượng nhập lậu xăng dầu ngược về Việt Nam chỉ xảy ra khi giá chênh lệch cao. Hiện giá xăng dầu đã hạ nên mức chênh lệch so với các nước lân cận không cao, vì vậy việc xăng dầu chảy ngược đã tạm thời lắng dịu. Thay vào đó là tình trạng nhập lậu thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá 555, JET.

Ông Nguyễn Hùng Dũng, Cục trưởng Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, cho biết hiện các đối tượng buôn lậu thường lợi dụng chính sách miễn giảm thuế đối với cư dân biên giới và một số qui định chưa thật chặt chẽ trong việc quản lý hóa đơn, chứng từ hàng hóa để thu gom, hợp thức hóa hàng nhập lậu vận chuyển vào sâu trong nội địa để tiêu thụ.

Phương thức thủ đoạn thường là quay vòng hóa đơn chứng từ; mua bán hóa đơn để hợp thức hóa hàng nhập lậu, gian lận trong việc kê khai giá trên hoá đơn bán hàng để giảm thuế gia trị gia tăng, không xuất hoá đơn chứng từ; vận chuyển hàng lậu để trốn thuế.

Tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có xu hướng gia tăng ở tất cả các ngành các lĩnh vực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG