Shiseido Việt Nam bị kiện đòi 97 tỷ đồng

Shiseido Việt Nam bị kiện đòi 97 tỷ đồng
TP - Ngày 2-11, các nhà đầu tư đang xúc tiến thủ tục pháp lý để kiện đòi Shiseido Việt Nam bồi thường 97 tỷ đồng.

> Shiseido VN xin lỗi các nhà đầu tư

Theo trình bày của bà Đặng Thị Thanh Hương, ngày 1- 11, Shiseido VN cử đại diện làm việc với các nhà đầu tư, tuy nhiên sau cuộc họp, hai bên không tìm được tiếng nói chung. Đại diện Shiseido Việt Nam đã bác bỏ mối liên hệ với các nhà đầu tư (làm chủ hơn 11 cửa hàng bán lẻ sản phẩm Shiseido tại Việt Nam).

Phía các chủ đầu tư đã yêu cầu Shiseido Việt Nam bồi thường 97 tỷ đồng là số tiền mà các chủ đầu tư cho rằng, họ đã có công phát triển thương hiệu Shiseido tại thị trường Việt Nam trong vòng 15 năm qua.

Ngày 2-11, giữa các nhà đầu tư đã có cuộc gặp mặt khác với bà Lê Hoài Anh, Giám đốc Công ty Thủy Lộc (công ty từng quản lý các cửa hàng bán lẻ sản phẩm Shiseido tại thị trường Việt Nam) và đại diện của Shiseido VN để giải quyết vụ việc.

Trong cuộc gặp mặt này, bà Hoài Anh cho biết, từ tháng 1-2010, bà đã ký hợp đồng bán cổ phần (các cửa hàng bán lẻ) cho Shiseido Việt Nam. Thế nên, 11 trong số 28 cửa hàng bán lẻ hiện nay đều do Shiseido Việt Nam quản lý, điều hành và Công ty Thủy Lộc không còn có trách nhiệm gì.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG