Hà Nội: Giá biệt thự chào bán cao nhất 47,4 tỷ đồng

Hà Nội: Giá biệt thự chào bán cao nhất 47,4 tỷ đồng
Giá chào bán biệt thự, nhà liền kề cao nhất tại Hà Nội thuộc về khu vực quận Tây Hồ, tiếp đến là Cầu Giấy, Thanh Xuân...

Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản Hà Nội trong quý 4/2011 cho thấy, mức giá trung bình một căn biệt thự tại Hà Nội dao động từ 6,2 - 47,4 tỷ đồng, trong khi đó, mức giá trung bình cho một căn nhà liền kề từ 2,5 - 16,8 tỷ đồng.

Khảo sát của Savills Việt Nam cho thấy, nguồn cung biệt thự nhà liền kề trên thị trường thứ cấp tại Hà Nội hiện có khoảng 38.600 căn từ 117 dự án, trong đó có đến 91 dự án cung cấp biệt thự nhà liền kề dưới dạng hợp đồng mua bán, 26 dự án còn lại được bán dưới dạng hợp đồng góp vốn.

Dự án dưới dạng hợp đồng mua bán cung cấp khoảng 25.600 căn, nhưng chỉ có khoảng 36% số căn nằm tại các quận nội thành. Dự án dưới dạng hợp đồng góp vốn cung cấp khoảng 13.000 căn trong đó phần lớn đến từ các khu vực ngoại thành và các huyện thuộc Hà Tây (cũ).

Nếu xếp theo khu vực, các quận như Tây Hồ, tiếp đến là Cầu Giấy, Thanh Xuân có mức giá chào bán thứ cấp cao nhất lên tới trên 150 triệu đồng/m2. Các huyện vùng ven như Mê Linh, Quốc Oai, Đan Phượng và Hoài Đức có mức giá chào bán thứ cấp dưới 50 triệu đồng/m2. Đây là mức giá đã giảm đáng kể so với quý trước đó.

Dự kiến, trong tương lai, phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội sẽ đón nhận thêm 58 dự án với tổng quy mô 5.100 ha sẽ gia nhập thị trường vào thời gian tới, trong đó có đến 35 dự án (chiếm 62% diện tích) nằm tại các huyện ngoại thành.

Về nguồn cung trong tương lai, khảo sát của Savills cho thấy, có đến 45% dự án đang trong diện quy hoạch, 41% dự án trong giai đoạn giải phóng mặt bằng; chỉ có 14% dự án đang triển khai hạ tầng. Dự báo của Savills cho rằng, với tình hình hoạt động không tốt của thị trường hiện tại, một số chủ đầu tư buộc phải lùi thời điểm mở bán.

Đối với phân khúc căn hộ để bán, khảo sát của Savills cho thấy, nguồn cung trong quý 4/2011 tăng đáng kể với khoảng 31 dự án đang mở bán, tuy nhiên phần lớn trong đó đều là các dự án đang triển khai, dưới dạng hợp đồng mua bán, hoặc góp vốn.

Trong khi đó, nguồn cầu trong quý vừa qua của thị trường này lại là người sử dụng cuối cùng, đặc biệt tập trung vào các tòa nhà đã hoàn thiện, sẵn sàng để vào ở.

Theo Bảo Anh
VnEconomy

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG