Đào rừng xuống phố 'hút' khách

Đào rừng xuống phố 'hút' khách
TPO - Cùng với đào Nhật Tân, Phú Thượng, mỗi dịp tết đến, những cánh đào núi Mộc Châu, Sơn La, Sa Pa… lại khoe vẻ đẹp hoang sơ trên nhiều nẻo phố Hà thành. Thị trường đào núi bán khá nhộn nhịp.

Xe ôm chở hoa kiếm bộn tiền dịp Tết
> Thanh tân xuân sắc hoa đào, bạch mai
> Nàng Xuân e ấp mang Tết về phố

Cánh đào núi có 5 cánh và màu phớt hồng
Vẻ đẹp mộc mạc của cánh đào núi  thu hút được nhiều người. Ảnh: Tường Kha

Trên đường Lạc Long Quân, Âu Cơ (Hà Nội) cùng với những cánh đào trồng ở Hà Nội đanh hé nở, nhiều cành đào núi xù xì có dáng cổ thụ, rêu mốc Mộc Châu, Sơn La… cũng xuất hiện. Khác với đào Nhật Tân, Phú Thượng, những cánh đào núi mộc mạc hơn.

Hoa đào rừng thường năm cánh, có loại 10 cánh, màu trắng hoặc phớt hồng. Đào rừng được nhiều người chuộng bởi những gốc cành lâu năm còn rêu mốc như sự trường tồn với thời gian; có đủ hoa, quả, nụ…

Một chủ đào trẻ tên Phương (trên đường Lạc Long Quân) cho hay: “Đào của hàng mình lấy chủ yếu từ Mộc Châu, vận chuyển về Hà Nội bằng ô tô”.

Cùng những cành đào của vườn ở Phú Thượng, chủ vườn Triển Chiêu còn nhập thêm những cành đào Lạng Sơn. “Từ một gốc đào lớn, lựa theo cành mà xẻ ra thành những cành lớn bé khác nhau” – Chủ hàng Triển Chiêu cho hay.

Theo ghi nhận, giá một cành đào rừng tùy vào độ lớn của cành, rồi nụ, quả, hoa... mà có giá khác nhau. Cành càng lớn, càng lâu năm càng có giá. Giá một cành đào núi bình thường có giá thấp nhất tầm trên dưới một triệu đồng; đắt thì khoảng sáu triệu đồng. Dù giá cao nhưng đào rừng bán vẫn rất chạy.

Theo xe nhiều cành đào núi xuất hiện ở Hà Nội
Theo xe nhiều cành đào núi xuất hiện ở Hà Nội.

Cùng ngắm một số hình ảnh của cánh đào rừng:

Đào rừng xuống phố 'hút' khách ảnh 3
Đào rừng xuống phố 'hút' khách ảnh 4
Đào rừng xuống phố 'hút' khách ảnh 5
Đào rừng xuống phố 'hút' khách ảnh 6
Thân cây đào lâu năm xuất hiện rêu mốc
Thân cây đào lâu năm xuất hiện rêu mốc.
Đào rừng xuống phố 'hút' khách ảnh 8
Đào rừng xuống phố 'hút' khách ảnh 9
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.