Chủ tịch Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa kỳ thúc đẩy giải ngân tại Việt Nam

Chủ tịch Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa kỳ thúc đẩy giải ngân tại Việt Nam
TP - “Nhiệm vụ của tôi đến Việt Nam lần này là thúc đẩy việc triển khai các dự án vay vốn tín dụng của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa kỳ đã được ký kết từ 2 năm trước đây”- ông Fred P. Hochberg, Chủ tịch Ngân hàng xuất-nhập khẩu Hoa Kỳ (Ex-Im Bank) nói trong cuộc gặp gỡ với báo chí ngày hôm qua, tại TPHCM.

> Vay 300 triệu USD cho dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Ông Fred P. Hochberg cho biết, trong năm 2010 và 2011, Ex-Im Bank đã ký cam kết cung cấp tín dụng cho Việt Nam lên đến 1,5 tỷ USD. Các khoản tín dụng này chủ yếu hỗ trợ xuất khẩu máy móc trang thiết bị Hoa Kỳ sang Việt Nam trong các lĩnh vực trọng điểm như viễn thông, điện lực và năng lượng tái tạo.

Phần lớn những dự án nằm tại khu vực phía Nam và chủ đầu tư chủ yếu là những DN nhỏ, thậm chí là những DN gia đình.

Tuy nhiên, theo Fred P. Hochberg trong năm 2011 mới chỉ giải ngân được 1 triệu USD, và đó là lý do để ông đến Việt Nam tăng cường thúc đẩy việc giải ngân cho các khoản vay. Ông Fred P. Hochberg cũng cho biết Việt Nam là một trong 9 thị trường trọng điểm mà Ex-Im Bank đang tập trung phát triển kinh doanh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.