Phát hành trái phiếu phải đảm bảo an ninh tài chính

Phát hành trái phiếu phải đảm bảo an ninh tài chính
TP - Thẩm tra Báo cáo Chính phủ về vấn đề sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) giai đoạn 2011-2015 chiều qua (20-3), Ủy ban Tài chính - Ngân sách cho rằng:

>Kỳ vọng sự tự nguyện

Báo cáo của Chính phủ chưa rà soát kỹ, để loại bỏ các công trình, dự án không nằm trong danh mục NQ của Quốc hội; chưa làm rõ các công trình, dự án không đưa vào chương trình TPCP và phương án xử lý hậu quả sau cắt, giảm, giãn, hoãn, chuyển đổi hình thức đầu tư các công trình, dự án đã nằm trong danh mục vốn TPCP. Qua giám sát cho thấy, việc bố trí vốn cho các dự án, công trình có khối lượng hoàn thành, đưa vào sử dụng trước ngày 31-12-2011 và các dự án hoàn thành trong năm 2012 thiếu sự kiểm soát, dẫn đến các địa phương chỉ đạo thi công vượt khối lượng khá lớn so với số vốn phê duyệt; không bám sát kế hoạch phê duyệt hàng năm để phân kỳ đầu tư…Ủy ban Tài chính - Ngân sách kiến nghị, về lâu dài không nên thực hiện chương trình TPCP như hiện nay. “Trường hợp phát sinh công trình, dự án thì xin phép QH cho phát hành công trái, trái phiếu công trình đối với từng dự án, công trình cụ thể và phải đảm bảo nguyên tắc ổn định kinh tế vĩ mô, an ninh tài chính quốc gia”- Chủ nhiệm UBTC-NS Phùng Quốc Hiển kiến nghị.

Theo Báo cáo, tổng vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) giai đoạn 2003-2011 là 236.770 tỷ đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.