Cty Mua bán nợ của Bộ Tài chính làm việc với Bianfishco

Cty Mua bán nợ của Bộ Tài chính làm việc với Bianfishco
TPO - Ngày 18-4, đoàn công tác của Cty Mua bán nợ và Tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (Bộ Tài chính) đã làm việc với Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) về việc mua nợ.

Đoàn có 6 người, tỏa đi xem xét thực tế nhà máy, khu nuôi cá, tình hình công nợ, kiện tụng ở tòa án, gặp Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và cuối buổi chiều, trao đổi với những người còn nợ tiền cá về việc mua nợ. Ông Quang cho biết, sẵn sàng mua nợ của Bianfishco, tuy nhiên phương án cụ thể còn tùy thuộc các chủ nợ.

Ông Nguyễn Văn Kịch, một người còn bị nợ 39 tỷ đồng, nói được Nhà nước quan tâm cho mua nợ là rất cảm ơn, trước tiên mong nhận tiền vốn, còn tiền lãi thì thương thảo thêm, sẵn sàng miễn hoặc giảm để chia sẻ khó khăn với Bianfishco. Nhiều người bị nợ tiền, khi phát biểu cũng thống nhất quan điểm của ông Kịch.

Ông Trần Văn Trí đề nghị, từ ngày 19-4 sẽ đàm phán cụ thể với từng chủ nợ. Kết thúc buổi làm việc, những người bị nợ tiền cá đã vỗ tay hoan hô và đại diện Ban quản lý khu công nghiệp và chế xuất TP Cần Thơ phấn khởi nói, vụ nợ nần này trong hơn tháng qua đã họp nhiều lần và nay mới nghe được tiếng vỗ tay.

Ông Phạm Thanh Quang (đứng) với các chủ nợ tiền cá.Ảnh: Ngọc Duyên
Ông Phạm Thanh Quang (đứng) với các chủ nợ tiền cá.Ảnh: Ngọc Duyên.

Ngày 17-4, Bianfishco có báo cáo việc khắc phục nợ từ ngày 13-4, số liệu chưa đầy đủ vì cùng lúc có nhiều bộ phận chi trả, nhưng sơ kết bước đầu đã trả được gần 31 tỷ đồng. Báo cáo được gửi đến Tổng Cục An Ninh II- Bộ Công An, UBND TP Cần Thơ; Giám đốc Công an, Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất, Sở KH-ĐT TP Cần Thơ. Trong đó, danh sách trả nợ cụ thể như sau:

Báo cáo còn cho biết: “Song song với với việc trả nợ cá cho các hộ nông dân, Công ty cổ phần thủy sản Bình An cũng khẩn trương phát hành thư mời triệu tập các thành viên Hội đồng quản trị để bàn bạc, thảo luận những vấn đề khó khăn cấp bách của Bianfishco hiện nay, trong đó đi đến thống nhất một số nội dung:

Sau khi có kết quả kiểm toán sẽ tiến hành Đại hội cổ đông bầu Phó Chủ tịch HĐQT để quản trị Công ty theo Luật doanh nhgiệp và Điều lệ Công ty; Bổ nhiệm Ban Tổng giám đốc tạm thời điều hành Công ty và xử lý các khoản nợ; tiếp tục kinh doanh; xúc tiến kiểm toán 2011 (dự kiến sẽ có kết quả trước 30/4/2012); tiến tới tổ chức Đại hội cổ đông;…và một số vấn đề khác có ảnh hưởng đến quyền lợi của Bianfishco”.

Diễn biến khác, ngày 18-4, đoàn công tác của Bộ KH-CN cũng vào Cần Thơ làm việc với Bianfishco để đưa Viện nghiên cứu Thủy sản Bình An trở lại hoạt động. Có ba đề tài nghiên cứu về cá tra, với kinh phí hỗ trợ gần 23 tỷ đồng, đã được quyết định đưa ngay vào thực hiện và ông Trần Văn Trí cho biết, Viện tái khởi động từ ngày 18-4.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.