Lại xin tăng giá xăng dầu

Lại xin tăng giá xăng dầu
TP - Theo thông tin từ Bộ Tài chính, 4 doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối xăng dầu (Petrolimex, PV Oil, Sài Gòn Petro và Cty TNHH một thành viên Thương mại Dầu khí Đồng Tháp) vừa gửi văn bản xin tăng giá bán lẻ xăng dầu.

Không đề xuất mức tăng cụ thể, nhưng các DN này cho rằng, giá xăng, dầu thế giới bình quân 30 ngày qua dao động ở mức cao khiến DN đầu mối trong nước bị lỗ trung bình từ trên 800 đồng đến 1.000 đồng/lít xăng A92 và khoảng trên 600 đồng với mỗi lít dầu madút.

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Mân, Trưởng phòng kinh doanh Cty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp (Petimex) cho biết, đơn vị này đã gửi kiến nghị tăng giá xăng dầu lên Bộ Tài chính khoảng một tuần nay. Theo ông Mân, với công thức tính giá bình quân 30 ngày, cộng với tồn kho, chênh lệch giá cơ sở và giá bán lẻ thì sau khi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu (300 đồng/lít), Petimex đang lỗ 1.000 đồng/lít xăng và 200 đồng/lít dầu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.