Vàng kết thúc một tuần giao dịch thành công

Vàng thế giới cuối tuần tăng dù euro và dầu giảm. Nguồn ảnh:thehindu.com
Vàng thế giới cuối tuần tăng dù euro và dầu giảm. Nguồn ảnh:thehindu.com
TPO - Vàng trong nước cuối tuần tăng mạnh qua mức 42,3 triệu đồng/lượng.

> Vàng ổn định quanh mức 42,3 triệu đồng/lượng

Vàng thế giới cuối tuần tăng dù euro và dầu giảm. Nguồn ảnh:thehindu.com
Vàng thế giới cuối tuần tăng dù euro và dầu giảm.
Nguồn ảnh:thehindu.com.
 

Trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh, vàng miếng hiệu Phượng Hoàng PNJ-DAB của công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận lúc 15 giờ 30 mua vào 42,2 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán là 42,3 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm mua vào 42,2 triệu đồng/lượng, bán ra 42,35 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, tập đoàn vàng bạc đá quý Doji công bố giá vàng SJC là 42,25 – 42,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So đầu tuần, vàng tăng gần 300.000 đồng/lượng, giao dịch với mức cao nhất trong gần hai tháng.

Vàng thế giới đã khép lại một tuần giao dịch thành công với mức tăng 0,8% sau năm phiên giao dịch, trong đó có ba phiên cuối tuần tăng liên tiếp. Đóng cửa phiên giao dịch đêm 10-08 tại thị trường Mỹ, vàng giao tháng 12 tăng 0,2% lên 1.622,8USD/Oz, trong khi vàng giao ngay chốt tuần tại mức 1.620,5USD/Oz.

Vàng tăng, nhưng các yếu tố mang tính hỗ trợ cho nó như đồng euro và dầu thô cuối tuần đều mất giá. Cụ thể: dầu giao tháng chín tại Bắc Mỹ giảm 49 cent còn 92,87USD/thùng, tỷ giá EUR/USD hạ xuống 1,2289.

Hôm qua, Trung Quốc công bố tình hình xuất khẩu tháng bảy tăng trưởng chậm và trong cùng thời gian trên nước này đã tung ra các khoản cho vay trị giá 85 tỷ USD để hỗ trợ kinh tế trong nước.

Khảo sát của hãng tin Bloomberg (Mỹ) cũng như của hãng tin Kitco (Canada) đối với các chuyên gia và nhà đầu tư chuyên nghiệp cho thấy giá vàng thế giới tuần sau sẽ tăng, với mức kỳ vọng cao nhất từ ngày 06.07 đến nay.

Theo Viết
MỚI - NÓNG