SHB tham gia tái cơ cấu Công ty Bình An

SHB tham gia tái cơ cấu Công ty Bình An
TP - Gần trưa 25-8, Sở KH-ĐT TP Cần Thơ đã trao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới cho Cty CP Thủy sản Bình An. Ngay sau đó, Cty Bình An họp báo công bố “Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) chính thức tham gia tái cấu trúc toàn diện Cty Bình An”.

> Công ty Bình An chưa có giấy đăng ký kinh doanh mới

TGĐ Cty Bình An Trần Văn Trí cho biết, vốn điều lệ của Cty Bình An 500 tỷ đồng, trong đó, SHB sở hữu 50%, ông Trí 2%, còn lại 48% của 103 cổ đông khác.

TGĐ Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng (Bộ Tài chính) Phạm Thanh Quang giải thích, đây mới là bước đầu tiên của quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp nhưng là bước quyết định vì SHB tham gia cổ đông sẽ có tiền trả nợ cho người nuôi cá.

Theo ông Quang, Cty tạm thời sẽ chỉ trả nợ gốc, bày tỏ mong muốn được các chủ nợ ủng hộ để giúp Cty Bình An phục hồi.

TGĐ SHB Nguyễn Văn Lê cho biết, tuần sau sẽ làm việc với các chủ nợ, trên cơ sở đó Cty Bình An làm thủ tục vay tiền của SHB, trả trước 30% (có thể trong tháng 8) và trả hết trong năm 2012.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.