Công ty Bình An trả nợ theo lộ trình

Công ty Bình An trả nợ theo lộ trình
TP - Tiền nợ một phần của các chủ cá đã được thanh toán, hơn 1.000 tỷ đồng nợ ngân hàng và tổ chức tín dụng được bảo lãnh một nửa, số còn lại dự kiến chào giá 60% nợ gốc.

> Công ty Bình An tiếp tục trả nợ 90 tỷ đồng

Chủ nợ (trái) nhận hơn 4 tỷ đồng ở SHB chi nhánh Cần Thơ. Ảnh: Sáu Nghệ
Chủ nợ (trái) nhận hơn 4 tỷ đồng ở SHB chi nhánh Cần Thơ. Ảnh: Sáu Nghệ.

“Các chủ nợ tiền cá dưới một tỷ đồng, được trả hết một lần vào ngày 31-8. Nợ từ 1 đến 5 tỷ đồng, trả 15% và trả tiếp 15% vào ngày 15-9; trên 5 tỷ đồng, trả 10% và trả hai lần nữa trong tháng 9 để tròn 30%; và sẽ dứt điểm trước khi kết thúc năm 2012”- Cty Bình An công bố.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống nói, khi Công ty Mua bán nợ của Bộ Tài chính (DATC) và SHB tham gia việc trả nợ và tái cơ cấu Bình An thực sự mới có hướng mở.

Nay cùng với việc trả nợ tiền cá cho doanh nghiệp này, SHB đưa 23 cán bộ vào kiểm tra toàn diện để lên phương án chi tiết tái cấu trúc Cty Bình An. Để làm rõ cơ cấu nợ, SHB đã mời công ty kiểm toán Mỹ chi nhánh Việt Nam (Cty TNHH Ernst and Young Việt Nam) vào từ ngày 30-8.

Chiều 3-9, TGĐ Công ty Bình An Trần Văn Trí cho biết vợ ông, bà Phạm Thị Diệu Hiền đi chữa bệnh ở Mỹ đã về TPHCM. Tổng số tiền nợ cá đến cuối tháng 8 là 231 tỷ đồng, nợ các doanh nghiệp 111 tỷ đồng. Dự kiến, Bình An sẽ trả hết các khoản nợ cho chủ nợ tiền cá trước khi kết thúc 2012.

Khoản nợ các ngân hàng và tổ chức tín dụng 1.032 tỷ đồng, một nửa được SHB bảo lãnh, còn lại Tổng giám đốc DATC Phạm Thanh Quang cho biết, đã chào giá 60% nợ gốc và đang đàm phán.

“Kết quả mua nợ là vốn góp của DATC vào Cty Bình An và chúng tôi tin tưởng triển vọng vì doanh nghiệp có thương hiệu, có lợi thế thị trường Mỹ” - ông Quang nói.

Nhà máy chế biến phi-lê cá tra vẫn hoạt động với gần 100 tấn nguyên liệu/ngày. Nhà máy giá trị gia tăng đang gia công cá thu đao rút xương và sushi cho đối tác Nhật Bản.

Mới đây, lãnh đạo đối tác Nhật Bản đã đến Cty bàn kế hoạch hợp tác lâu dài vì “tín nhiệm nhà máy”.

Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB Đỗ Quang Hiển nhận xét: Cty Bình An có thương hiệu với các nhà máy được đầu tư quy mô.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG