Để hồn trung thu xưa còn mãi…

Để hồn trung thu xưa còn mãi…
Hàng năm, cứ sắp đến rằm tháng tám là phố phường khắp nơi rực rỡ đèn hoa, kẻ mua người bán tấp nập để chuẩn bị đón Tết trung thu.

Để hồn trung thu xưa còn mãi…

Hàng năm, cứ sắp đến rằm tháng tám là phố phường khắp nơi rực rỡ đèn hoa, kẻ mua người bán tấp nập để chuẩn bị đón Tết trung thu.

Mặc dù trung thu ngày nay đã đầy đủ và tươm tất hơn xưa nhưng trong tâm thức của nhiều người trung thu từ thuở ấu thơ luôn đọng lại nhiều dấu ấn khó quên.

Để hồn trung thu xưa còn mãi… ảnh 1
 Ảnh: Internet
 

Trung thu xưa luôn rộn ràng trong ký ức của người lớn và tâm hồn trẻ nhỏ. Mọi người háo hức chờ đón trung thu có khi trước cả tháng. Đến ngày trung thu, trẻ con thường diện những bộ quần áo đẹp nhất. Bữa cơm tối kết thúc sớm hơn thường ngày để khi trời vừa tắt nắng, trăng lên là trẻ con đã í ới gọi nhau ra đường ngắm trăng rằm.

Đêm trung thu, mọi người thường tập hợp lại và tổ chức múa lân, múa sư tử. Trẻ em rất náo nức và thích thú, tay cầm đèn ông sao cùng bạn bè tung tăng khắp phố phường.

Khi vầng trăng tỏa ánh sáng rạng rỡ nhất, trẻ em trở về nhà, ngồi quây quần bên mâm ngũ quả để phá cỗ và ngắm trăng. Dưới ánh trăng sáng vằng vặc, các em nhỏ được nghe ông bà kể chuyện chị Hằng, chú Cuội, chuyện đời xưa…

Người lớn cùng nhau thưởng nguyệt, ăn bánh, uống trà và trò chuyện rôm rả. Những mùa trung thu ấm áp và bình dị như thế có lẽ sẽ chẳng bao giờ phai trong tâm trí của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Trung thu nay, vẫn là vầng trăng tròn vành vạnh của đêm rằm tháng tám, vẫn có đèn ông sao và bánh trung thu nhưng mọi người lại không còn háo hức như xưa. Bởi cuộc sống hiện đại và tất bật với những bộn bề lo toan đã chiếm phần lớn thời gian của mọi người.

Không khí tết trung thu chỉ được cảm nhận như một ngày bình thường, người lớn thờ ơ và trẻ nhỏ cũng không còn nôn nao chờ đợi như trước đây. Tuy vậy, cứ mỗi dịp trăng rằm, nhìn vẻ đẹp tự do và khoáng đạt của ánh trăng, lòng người vẫn cảm thấy bồi hồi khi nhớ về những kỷ niệm thuở xưa.

Và một khi hoài niệm về những giá trị tinh thần quý báu, người ta vẫn muốn duy trì nó như một nét đẹp truyền thống cần phải giữ gìn. Để rồi cứ đến rằm tháng tám, dù bận rộn đến đâu, mọi người vẫn dành thời gian để chuẩn bị một trung thu thật ý nghĩa bên gia đình và người thân của mình.

Tết trung thu còn được gọi là Tết đoàn viên, vì đó cũng là dịp để những người phương xa quay về sum họp bên gia đình. Cùng thưởng thức tách trà xanh ấm áp với miếng bánh trung thu ngọt ngào. Sẽ tuyệt vời hơn khi những chiếc bánh trung thu trở thành món quà tinh thần giá trị giúp kết nối mọi người.

Bánh trung thu tượng trưng cho sự viên mãn tròn đầy như một lời chúc tốt đẹp để bạn gửi gắm đến những người thân yêu của mình.

Từ ý nghĩa như vậy, mùa trung thu năm nay nhóm Mua mang đến cho bạn nhiều cơ hội mua bánh trung thu với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Các bạn tại Hà Nội có thể chọn mua các thương hiệu bánh trung thu sau:

Bánh trung thu cổ truyền Phương Soát

Để hồn trung thu xưa còn mãi… ảnh 2
 

Bánh trung thu Hải Hà

Để hồn trung thu xưa còn mãi… ảnh 3
 

Các bạn tại TPHCM có cơ hội nhận mức giá ưu đãi từ những thương hiệu bánh trung thu như:

Bánh Trung thu Thành Long

Để hồn trung thu xưa còn mãi… ảnh 4
 

Bánh trung thu Đồng Khánh

Để hồn trung thu xưa còn mãi… ảnh 5
 

Bánh trung thu D’Art Chocolate

Để hồn trung thu xưa còn mãi… ảnh 6
 

P.V

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG