Hai Tổng giám đốc 'thắng cược' Bộ trưởng Đinh La Thăng

Hai Tổng giám đốc 'thắng cược' Bộ trưởng Đinh La Thăng
TP - Sáng 21-10, tuyến đường cao tốc trên cao hiện đại nhất Thủ đô (vành đai 3 đoạn Mai Dịch- Bắc hồ Linh Đàm) đã thông xe.

> Ngắm tuyến đường trên cao hiện đại nhất Hà Nội

Phát biểu tại lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nhà thầu thi công vượt tiến độ. Nhiều đơn vị tham gia dự án đã được khen thưởng vì có những đoạn thi công vượt tiến độ trước thời hạn 15 tháng.

Dự án đường vành đai 3, TP Hà Nội đoạn Mai Dịch- Bắc hồ Linh Đàm có tổng chiều dài 8.912m (gồm 385m đường dẫn và 8.527m cầu cạn chạy suốt), được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị, tốc độ tối đa 100km/giờ, 4 làn xe với tổng mức đầu tư lên tới 5.547 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ.

Dự án này khởi công từ tháng 6-2010, được quan tâm đặc biệt của Bộ GTVT trong việc tháo gỡ về cơ chế, lãnh đạo hai nhà thầu là Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long Phan Quốc Hiếu và Tổng GĐ Tổng Cty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (Cienco 8) Vũ Hải Thanh, đã dùng vị trí tổng giám đốc của mình để “đặt cược” tiến độ với Bộ trưởng GTVT (nếu không hoàn thành sẽ xin từ chức). Đổi lại, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng hứa thưởng lớn nếu vượt tiến độ.

Trả lời Tiền Phong về số tiền thưởng, ông Thăng cho biết, Bộ GTVT đang tính toán các mức thưởng bằng tiền để trao cho những đơn vị hoàn thành vượt tiến độ. Đây là điểm sáng về tiến độ trong bối cảnh nhiều dự án giao thông bị đình trệ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG