Bác bỏ tin đồn sáp nhập ngân hàng

Bác bỏ tin đồn sáp nhập ngân hàng
Sắp tiến hành đại hội cổ đông bất thường, cả HDBank và DaiABank đều cho biết, nội dung của các cuộc họp này sẽ bạn đến chương trình tái cấu trúc ngân hàng. Đồng thời, cả hai ngân hàng đều không ghi nhận thông tin sáp nhập, hợp nhất với TCTD khác.

Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT NH TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) - ngày 26 - 10 khẳng định việc một số cơ quan truyền thông đưa tin HDBank sẽ mua lại ngân hàng khác hoặc có tổ chức tín dụng sáp nhập với HDBank không phải là thông tin chính thức từ HDBank.

"Hiện HDBank đang tích cực thực hiện tái cấu trúc theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Chúng tôi đang xem xét một số khả năng hợp tác với các tổ chức tín dụng", bà Tâm cho biết. Cùng ngày, ông Quách Văn Đức - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) - cũng thông tin: Thời gian gần đây, nhiều tổ chức tín dụng đặt vấn đề hợp nhất hoặc sáp nhập với DaiABank. Tuy nhiên, cho đến nay HĐQT DaiABank vẫn đang xem xét và chưa có quyết định.

Trước đó, một số cơ quan truyền thông đưa tin HDBank sẽ sáp nhập hoặc hợp nhất với DaiABank.

Chiều nay 26 -10, Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Á (DaiABank) phát đi thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị ông Quách Văn Đức liên quan đến thông tin về vấn đề sáp nhập, hợp nhất.

Tại thông điệp này, ông Đức đã đưa ra quan điểm của Ban lãnh đạo ngân hàng trước khá nhiều tin đồn và thông tin xuất hiện trong những ngày vừa qua, cho rằng DaiABank sẽ sáp nhập vào Tổ chức tín dụng khác.

Theo đó, Chủ tịch DaiABank khẳng định: "cho đến nay Hội đồng Quản trị DaiABank vẫn đang xem xét và chưa có quyết định".

Tuy nhiên, theo thông tin từ ông Đức thì thời gian gần đây, đã có nhiều tổ chức tín dụng trong và ngoài nước đặt vấn đề hợp tác với DaiABank theo các phương thức hợp nhất hoặc sáp nhập.

Theo DaiABank, việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2012 cùng thời điểm tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường của các tổ chức tín dụng khác là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.