Việt Nam đã phát hành trái phiếu nội tệ tương đương 21 tỷ USD

Việt Nam đã phát hành trái phiếu nội tệ tương đương 21 tỷ USD
TP - Báo cáo theo dõi trái phiếu châu Á mới nhất của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cảnh báo, các thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ ở các nền kinh tế Đông Á mới nổi đang tiếp tục mở rộng và vận hành tốt nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

> Những đại gia 'bật bãi' khỏi ngân hàng
> Quý II-2012: Thị trường trái phiếu Việt Nam tăng trưởng cao nhất

Đánh giá của ADB, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các nền kinh tế Đông Á mới nổi trong quý 3 năm 2012.

Tại thời điểm cuối tháng 9, Việt Nam có lượng trái phiếu đang lưu hành có tổng giá trị tương đương 21 tỷ USD, tăng 21,4% so với thời điểm cuối tháng 9 năm 2011.

Tuy nhiên, nếu so sánh với quý trước, thị trường đã giảm 2,7% do tổng giá trị trái phiếu Chính phủ và trái phiếu công ty tại thời điểm cuối tháng 9 đều thấp hơn tại thời điểm cuối tháng 6.

Khảo sát về độ thanh khoản hàng năm trong báo cáo cho thấy xét chung cả khu vực, tính thanh khoản của cả trái phiếu chính phủ và trái phiếu công ty đều có dấu hiệu tích cực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.