Kỷ luật 6 cán bộ ngân hàng

Kỷ luật 6 cán bộ ngân hàng
TP – Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh tỉnh Kiên Giang vừa kỷ luật 3 cán bộ liên quan đến việc cho Cty TNHH Mai Sao vay tiền.

> Trách nhiệm của Techcombank trong vụ cán bộ ngân hàng lừa đảo tiền tỷ
> Bắt giám đốc phòng giao dịch ngân hàng chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng

Theo đó, khiển trách ông Ngô Ngọc Tuấn – Phó giám đốc và Trần Văn Thuận - Trưởng phòng chuyên quản; cảnh cáo ông Lâm Văn Súng, cán bộ chuyên quản.

Tương tự, 3 cán bộ Phòng giao dịch số I thuộc BIDV chi nhánh tỉnh Kiên Giang, gồm Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng, PGĐ Cao Minh Đạt và cán bộ tín dụng Võ Minh Phong cũng bị kỷ luật.

Trước đó, ông Cao Hương Thiên, Giám đốc Cty TNHH Mai Sao bị bắt giam về hành vi lừa đảo.

Theo CQĐT, ông này đã dùng 2 hệ thống sổ sách; dùng hàng thủy sản tồn kho thế chấp vay gần 70 tỷ đồng tại Vietcombank, BIDV và SHB Kiên Giang.

Dư luận có nhiều ý kiến phản ứng, cho rằng quan hệ giữa ông Thiên và các ngân hàng là quan hệ dân sự; Cty Mai Sao chết vì lãi suất chứ không phải lừa đảo.

Trước khi bị bắt, ông Thiên đề nghị ngân hàng mở cửa cho Cty Mai Sao hoạt động trở lại vì đang có đối tác Nhật Bản hợp tác nhưng không được chấp nhận.

UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã có nhiều cuộc họp với ngân hàng nhằm tìm giải pháp cứu Cty Mai Sao, song không ngân hàng nào bơm vốn cho Cty.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.