Tăng biên độ hai sàn chứng khoán từ 15/1

Tăng biên độ hai sàn chứng khoán từ 15/1
TPO - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng sáng 9/1 cho biết đã ký quyết định nâng biên độ độ +/-7% cho HSX và +/-10% cho HNX và chính thức áp dụng từ ngày 15/1.

> 'Chứng' Việt Nam xanh 10 phiên liên tiếp

> 30 gia đình giàu nhất sàn chứng khoán 2012

Cả hai sàn chứng khoán được trả lại biên độ từ ngày 15/1
Cả hai sàn chứng khoán được trả lại biên độ từ ngày 15/1.

Việc nâng tỉ lệ margin từ 40/60 lên 50/50 cũng được áp dụng từ 1/2/2013.

Trước tình hình thị trường chứng khoán năm 2012 gặp nhiều khó khăn, quan điểm của Ủy ban Chứng khoán là cần ban hành các giải pháp cấp bách để tháo gỡ. Nếu không tháo gỡ thì doanh nghiệp rất khó tiếp cận nguồn vốn. . Năm 2012, mức độ thành công trong việc huy động vốn của các doanh nghiệp niêm yết rất thấp, do có tới 60% doanh nghiệp có cổ phiếu giảm xuống dưới mệnh giá.

Ông Vũ Bằng cho biết các giải pháp mang tính kỹ thuật đối với thị trường được ưu tiên thực hiện trước, cụ thể là việc trả lại biên độ cho cả hai sàn chứng khoán và tăng tỉ lệ margin đã được ban hành ngay sau khi được lãnh đạo Bộ Tài chính chấp thuận.

Về thuế, Ủy ban Chứng khoán và Bộ Tài chính cũng đã kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội tiếp tục miễn giảm thuế đối với lĩnh vực chứng khoán. Ngoài ra, để thu hút vốn nước ngoài, kiến nghị ưu đãi thuế đối với các loại hình quỹ đầu tư mới (quỹ mở, quỹ đầu tư bất động sản), công ty đầu tư chứng khoán, quỹ hưu trí tự nguyện.

Vấn đề sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài phụ thuộc vào quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Sắp tới sẽ sửa quyết định hướng dẫn về đầu tư nước ngoài với việc đầu tiên là xem xét mở rộng hơn khái niệm nhà đầu tư nước ngoài. Trước mắt kiến nghị cho phép thí điểm một số loại hình công ty niêm yết cho phép nhà đầu tư chiến lược nước ngoài nắm giữ số cổ phiếu không có quyền biểu quyết vượt trên tỉ lệ 49%, ngoại trừ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Liên quan đến các sản phẩm mới, Ủy ban Chứng khoán kiến nghị tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách về thuế, hệ thống giao dịch, chế độ tài chính, kế toán nhằm thúc đẩy các loại hình quỹ mới như quỹ mở, quỹ ETF, quỹ bất động sản, quỹ hưu trí nhằm thu hút đầu tư, tăng sức cầu và thanh khoản cho thị trường.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.