Làm điều dưỡng tại Đức lương từ 50 triệu đồng/tháng

Làm điều dưỡng tại Đức lương từ 50 triệu đồng/tháng
TP - Ngày 9-1, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức họp báo công bố chương trình thí điểm đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức.

> Làm việc ở đâu nhiều tiền?
> Hàn Quốc xem xét nối lại việc tiếp nhận lao động Việt Nam

Theo đó, chương trình sẽ thí điểm tuyển chọn 100 điều dưỡng viên đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng điều dưỡng tại Việt Nam để đưa sang học chương trình chăm sóc người già 2 năm tại các cơ sở đào tạo của Đức để lấy chứng chỉ quốc gia về chăm sóc người già của Đức.

Trong thời gian học chuyên môn tại Đức, học viên sẽ được bố trí chỗ ở miễn phí và được hưởng mức học bổng 800 euro/tháng (khoảng 22 triệu đồng) vào năm thứ nhất và 900 euro/tháng (khoảng 25 triệu đồng) vào năm thứ hai.

Khi được cấp chứng chỉ, học viên được ở lại Đức làm việc 3 năm (và có thể tiếp tục được ở lại làm việc tiếp nếu có nguyện vọng) và hưởng mức lương như mức lương người lao động Đức từ 1.800 euro-2.000 euro (khoảng 50-55 triệu đồng).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.