Đìu hiu làng hoa cúc lớn nhất nước

Đìu hiu làng hoa cúc lớn nhất nước
TP - Thông thường, 24 tháng chạp là ngày cao điểm thu hoạch hoa cúc vụ Tết ở Thái Phiên (Phường 12, TP Đà Lạt) - làng hoa cúc lớn nhất nước. Thế nhưng năm nay, làng hoa cúc với diện tích gieo trồng vụ Tết lên đến hơn 50 ha này thiếu vắng không khí rộn ràng khẩn trương thu hoạch, đóng gói hoa.

> Hoa hồng Sa Đéc hút hàng
> Những người khoác áo xuân cho phố

“Mấy năm trước, cứ qua rằm tháng chạp là nhiều thương lái tới làng hoa đặt mua trọn gói cả vườn nhưng năm nay rất ít người đến xem, đặt hàng” - chị Thúy Hường buồn bã thổ lộ. Chị cho biết thêm: Nhà nào cúc nở nhiều thì phải cắt bán giá rẻ để vớt vát một phần vốn đầu tư, còn tâm lý chung vẫn thấp thỏm chờ giá tăng thêm.

Hiện một số vựa hoa thu mua các loại cúc chất lượng cao như tua xanh, kim cương, sa phia với giá 18 - 25.000 đồng/bó (mỗi bó 10 cây); cúc chùm bình dân loại 1 khoảng 1.000 đồng/gốc; cúc chùm loại 2 chỉ trên dưới 500 đồng/gốc.

“Chỉ vài trăm đồng một gốc hoa cúc thì nhà vườn cầm chắc bị lỗ, vì không bù được công thu hái, vận chuyển cao chót vót. Giá hoa cúc đóng về miền Trung còn tương đối cao nhưng xuống TP HCM có nguy cơ rớt thảm hại” - ông Ngô Văn Thắng nói.

Theo Hội Nông dân Phường 12, vụ này nhiều vùng miền khác trong nước có thể trồng hoa cúc do thời tiết thuận lợi, bởi thế sức tiêu thụ hoa cúc của Đà Lạt có xu hướng giảm, giá hoa cũng giảm theo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG