Thu hồi mũ bảo hiểm Song Long kém chất lượng

Mũa bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn của hợp tác xã Song Long
Mũa bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn của hợp tác xã Song Long
TPO – Cơ quan chức năng kiểm tra mũ bảo hiểm của Hợp tác xã Song Long (Long Biên, Hà Nội) cho thấy, nhiều sản phẩm của đơn vị này không đạt tiêu chuẩn quy định.

>Ngày đầu xử lý người đi xe điện không đội mũ bảo hiểm

>Phạt người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

>100% cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm sai phạm

Ông Vũ Đại Dương – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm Hàng Hóa (Bộ KHCN), cho biết, sau quá trình kiểm tra tại kho của Hợp tác xã Song Long có 4480 sản phẩm mũa bảo hiểm (MBH) với 7 loại khác nhau.

Cơ quan chức năng đã lấy 7 mẫu và mang đi thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Căn cứ kết quả thử nghiệm ngày 14-3-2013 của Trung tâm, trong 7 mẫu sản phẩm MBH của Hợp tác xã Song Long được kiểm tra, thử nghiệm, có 4 mẫu gồm các kiểu sau: SL 135, SL 235, SL 223 và SL 045 không đạt chất lượng.

Cũng theo ông Vũ Đại Dương, cơ quan chức năng đã đề nghị cơ sở tạm đình chỉ sản xuất, lưu thông, không đưa ra thị trường sản phẩm không đạt quy chuẩn Việt Nam. Tạm đình chỉ các sản phẩm MBH nhãn hiệu HSL do sử dụng giấy hợp chuẩn, hợp quy, dấu hợp quy đã hết hiệu lực. Buộc Song Long thu hồi, khắc phục trong thời gian 30 ngày với các sản phẩm không phù hợp tiêu chuẩn.

Đại diện Hợp tác xã Song Long bà Nguyễn Thị Anh Châm thừa nhận những khuyết điểm của sản phẩm. Cơ sở sản xuất đồng ý với kết quả kiểm tra, kiểm nghiệm của cơ quan chức năng đưa ra.

Theo báo cáo của Hợp tác xã Song Long, hiện cơ sở này cũng đã đưa ra lưu thông từ 1 – 3 – 133-2013 là 10.671 sản phẩm MBH các loại. Trong số này, có không ít sản phẩm chưa được cấp lại chứng nhận hợp quy và cũng có không ít sản phẩm không đạt chất lượng.

Bảy mẫu đem đi kiểm tra, thử nghiệm, có 3 mẫu đã đạt chất lượng, 3 mẫu đó sẽ tuân thủ theo kết luận của cơ quan chức năng. 4 mẫu không đạt chất lượng, Song Long cũng đã tiến hành kiểm tra và sẽ khắc phục những khuyết điểm của sản phẩm. Song Long sẽ thông báo rộng rãi tới các nhà phân phối và đại lý để thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Ông Trần Quốc Tuấn – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Sản phẩm Hàng hóa – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, ngày 13 – 3 – 2013 , cơ quan liên ngành gồm Cục Quản lý Chất lượng Sản phẩm Hàng hóa, Cục Quản lý thị trường, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Đội quản lý thị trường 16 đã phối hợp kiểm tra đột xuất tại cơ sở sản xuất của Hợp tác xã Song Long.

Ông Trần Quốc Tuấn cho rằng, hành vi của Hợp tác xã Song Long trong sự việc nêu trên là sử dụng giấy chứng nhận hợp quy đã hết hiệu lực. Dù hết hiệu lực nhưng cơ sở vẫn sản xuất và vẫn đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo Viết
MỚI - NÓNG