Dân chơi Sài Gòn mê mẩn vịt uyên ương, gà kiểng

Dân chơi Sài Gòn mê mẩn vịt uyên ương, gà kiểng
Ngắm đôi vịt uyên ương bơi lội trong hồ, chú gà vảy cá kiêu kỳ vỗ cánh… là thú vui mới đang phổ biến của dân chơi Sài thành và giá của các loại động vật cảnh này không hề rẻ.

Uyên ương có kích thước trung bình, chiều dài 41 - 49cm, sải cánh 65 - 75 cm, có quan hệ họ hàng với vịt Carolina ở bắc Mỹ. Uyên ương trống (còn gọi là uyên) có bộ lông sặc sỡ khó nhầm lẫn, mỏ đỏ, vệt lông hình lưỡi liềm lớn màu trắng phía trên mắt, mặt đỏ có… ria mép. Uyên ương mái (còn gọi là ương) có vành khuyên màu trắng quanh mắt và sọc chạy ngược về phía sau.

Trong tự nhiên, uyên ương sinh sản tại các khu vực nhiều cây cối gần ao, hồ nước nông, đầm lầy. Con trống tạm thời rời bỏ con mái trong thời gian ấp trứng và quay lại khi trứng đã nở để bảo vệ “vợ” và con. Uyên ương khá dễ nuôi cũng như dễ sinh đẻ và được coi là biểu tượng của hạnh phúc, sự chung thủy trong hôn nhân.

Dân chơi Sài Gòn mê mẩn vịt uyên ương, gà kiểng ảnh 1
Dân chơi Sài Gòn mê mẩn vịt uyên ương, gà kiểng ảnh 2
Uyên ương được coi là biểu tượng của hạnh phúc, sự chung thủy trong hôn nhân
Uyên ương được coi là biểu tượng của hạnh phúc, sự chung thủy trong hôn nhân.

Còn gà vảy cá có vẻ đẹp kiêu kỳ và độc đáo được dân chơi Sài Gòn nhập từ Nhật Bản, Đức. Nó có thân hình nhỏ gọn, bộ lông với những đường viền vẩy cá rất ấn tượg. Màu lông đa dạng, như trắng viền đen, màu đồng viền đen, sữa viền đen, hoặc màu sữa viền trắng,... Mỗi sợi lông đều có viền đen, khiến cho màu nền trông sáng và nổi bật. Gà mái có mồng màu “dâu tằm” hay tím sẫm, còn gà trống có mồng phớt màu dâu tằm và viền mắt sẫm.

Dân chơi Sài Gòn mê mẩn vịt uyên ương, gà kiểng ảnh 4
Dân chơi Sài Gòn mê mẩn vịt uyên ương, gà kiểng ảnh 5
Uyên ương được coi là biểu tượng của hạnh phúc, sự chung thủy trong hôn nhân
Gà vảy cá có vẻ đẹp rất riêng, nổi bật.

Anh Quốc, người nhập và nhân giống các loại gia cầm cảnh ở P.Phú Bình Long, Q.Tân Phú, cho biết vịt uyên ương xuất xứ Thái Lan, Hà Lan, Ấn Độ… Gà vảy cá nhập từ Đức, Nhật,… nhưng không phổ biến vì hiếm, khó mua. “Tôi nhập về rồi chia cho các anh em cùng nuôi chơi. Khi hết hàng thì mới nhập tiếp. Giá cặp vịt uyên ương từ 12 - 15 triệu đồng tùy loại, còn gà vảy cá có giá 6 - 7 triệu đồng/cặp. Vịt hơn 1 năm tuổi là đủ màu, sinh sản được, còn gà thì khoảng 8 tháng. Hiện nay rất nhiều người Sài Gòn chọn 2 loài này làm để nuôi làm cảnh trong nhà”, anh Quốc cho biết.

Dân chơi Sài Gòn mê mẩn vịt uyên ương, gà kiểng ảnh 7
Dân chơi Sài Gòn mê mẩn vịt uyên ương, gà kiểng ảnh 8
Gà vảy cá có vẻ đẹp rất riêng, nổi bật
Thú chơi loài vật này cũng rất tốn kém, cặp uyên ương có giá từ 12 - 15 triệu đồng.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, về nhà ngắm những chú vịt bơi lội, bồng những chú gà vuốt ve sẽ thấy thoải mái, thưa giản. Đối với vịt uyên ương, “đại gia” nhà to nên làm hồ rộng để thả được nhiều con, còn “nghèo” hơn thì làm hồ hòn non bộ nhỏ nhưng chỉ nuôi được một cặp. Để vịt uyên ương khỏi bay mất chỉ cần rào lại hoặc cắt cánh chúng. Còn gà vảy cá thì nuôi bình thường như gà ta. Vịt uyên ương và gà vảy cá dễ nuôi, thức ăn chủ yếu là thóc, cám và chúng có sức đề kháng rất tốt.

Dân chơi Sài Gòn mê mẩn vịt uyên ương, gà kiểng ảnh 10
Gà vảy cá nuôi giống như gà ta, có thể thả vào lồng nhỏ hoặc sân vườn
Gà vảy cá nuôi giống như gà ta, có thể thả vào lồng nhỏ hoặc sân vườn.

Theo Lê Quân
Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.