Cơ hội cho những người nhanh nhạy

Cơ hội cho những người nhanh nhạy
TP - Kinh doanh buôn bán là công việc của phần lớn bà con cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga hàng chục năm qua được gắn với mô hình ốp-chợ. Khi xác định làm ăn lâu dài ở nước bạn, thì điều trăn trở lớn nhất của bà con đó chính là nơi ở và chỗ kinh doanh ổn định.

Mô hình mới

Nhằm xây dựng hình ảnh mới cho thành phố hiện đại hơn, mô hình ốp - chợ dần sẽ được thay thế bằng các trung tâm mua sắm mới đạt những chuẩn mực theo quy định của thành phố nước sở tại. Sự chuyển biến này đang ảnh hưởng trực tiếp không nhỏ đến đời sống và kinh doanh của không ít bà con cộng đồng người Việt.

Chị Hà Thị Minh bán hàng ở chợ Liublino (Trung tâm thương mại Mátxcơva) chia sẻ: “Nhiều người trong chúng tôi thậm chí đã bị mất trắng vì không ổn định chỗ kinh doanh và nơi ở. Chạy sang chợ khác cuộc sống chúng tôi rất vất vả, bấp bênh. Từ lâu rồi tôi vẫn ước mong có được một nơi buôn bán ổn định cho đỡ khổ”. Niềm mong ước của chị Minh cũng là tâm tư của nhiều bà con cộng đồng người Việt tại LB Nga. Tuy nhiên, với khả năng của đa số bà con cộng đồng, việc mua hay thuê được mặt bằng tại một trung tâm thương mại của người Nga gần như là không thể.

Thế nhưng điều tưởng chừng như không thể ấy giờ đây lại sắp trở thành hiện thực, nhờ một dự án Trung tâm thương mại nằm ngay tại Thủ đô Liên bang Nga được đầu tư bởi chính người Việt.

Dự án này giúp cho chị Minh và nhiều bà con cộng đồng chạm tới được mơ ước của mình. Đó là Trung tâm Văn hóa - Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội - Mátxcơva - công trình đầu tư ra nước ngoài quy mô nhất từ trước tới nay với tổng mức đầu tư lên đến250 triệu USD.

Tại buổi lễ công bố chương trình mua căn hộ, gian hàng trả góp, Công ty Incentra sẽ tổ chức chương trình bốc thăm may mắn với giải thưởng gây sốc dành cho khách hàng tiềm năng: giải đặc biệt tặng 1 gian hàng có trị giá khoảng 100.000 USD và 04 giải khuyến khích mỗi giải tặng 20.000 USD cho khách hàng đoạt giải khi mua căn hộ, gian hàng tại dự án.

Đê biết thêm thông tin chi tiết về chương trình này xin liên hệ: Tại Mátxcơva: + 7 962 970 33 99 (Mr Lĩnh) / +7 968 808 68 68 (Ms Ngọc Nga); Tại Hà Nội: +84 976 751 909 (Ms Phương).

Theo chủ đầu tư cho biết, tổng diện tích mặt sàn của dự án là hơn 130 nghìn mét vuông, trong đó có khoảng 80 nghìn mét vuông dùng để bán và cho thuê, hơn 50 nghìn mét vuông còn lại dành cho các diện tích công cộng như: hành lang, cầu thang và sảnh chung… Như vậy, tính ra giá thành của dự án là hơn 3.000 USD/m2. Trong khi hiện nay chủ đầu tư đang đưa ra giá bán từ 3.500 USD/m2, đây có thể nói là mức giá hợp lý và ưu đãi, mức giá này gần sát với giá thành của dự án.

Chia sẻ về điều này, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Kể từ lúc bắt đầu tiến hành thủ tục đầu tư đến nay đã trải qua 8 năm với bao khó khăn, vất vả, nhưng đây là dự án mà chúng tôi rất tâm huyết. Có thể nói dự án là một trong những địa chỉ duy nhất hiện nay bán gian hàng cho bà con sở hữu vĩnh viễn. Đây là một ưu đãi đặc biệt mà chúng tôi hướng tới cộng đồng người Việt. Ở Trung tâm thương mại khác thường chỉ cho thuê mặt bằng chứ không bán. Tuy nhiên, chúng tôi đang đưa ra mức giá ưu đãi gần như giá thành của dự án là mong muốn một số bà con cùng chia sẻ đầu tư vào trung tâm này để biến nơi đây thành một trung tâm thương mại sầm uất tại Thành phố Mátxcơva”.

“an cư lạc nghiệp”

Việc đầu tư vào Trung tâm thương mại Hà Nội - Mátxcơva có thể nói là giải pháp duy nhất đối với những người có ý định sinh sống và làm ăn lâu dài tại Liên bang Nga. Việc ổn định nơi ăn, chốn ở, nơi làm việc là rất quan trọng, bởi lẽ đã là người Á Đông, ai cũng có tâm lý là “có an cư thì mới lạc nghiệp”.

Với Trung tâm này, lần đầu tiên bà con người Việt được mua và sở hữu cả đời bất động sản tại nước Nga, bà con sẽ được kinh doanh hợp pháp, hàng tháng sẽ không phải mất thêm tiền thuê gian hàng hay các chi phí phát sinh khác liên quan đến bảo kê, an ninh...

Vào ngày 12/05/2013 tới đây, Công ty Incentra (chủ đầu tư Trung tâm thương mại Hà Nội - Mátxcơva) cùng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ tổ chức lễ công bố chương trình mua căn hộ, gian hàng trả góp hấp dẫn dành cho khách hàng của dự án với tổng giá trị 100 triệu USD.

Theo chương trình này, khách hàng chỉ cần đóng trước từ 20.000 USD để có cơ hội sở hữu gian hàng và từ 40.000 USD để có cơ hội sở hữu căn hộ tại dự án (tương đương 30% giá trị hợp đồng), 70% giá trị còn lại sẽ được trả góp hàng quý. Thời gian trả góp lên tới 15 năm, đến năm 2029 với lãi suất ưu đãi 7% và 2% phí quản lý khoản vay.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.