Phái đoàn thương mại hạt nhân dân Mỹ tới Việt Nam

Phái đoàn thương mại hạt nhân dân Mỹ tới Việt Nam
TPO - Thứ trưởng chuyên trách Thương mại quốc tế Trade Francisco Sánchez sẽ dẫn đầu một phái đoàn chuyên về chính sách thương mại hạt nhân dân dụng tới thăm Việt Nam và Trung Quốc từ 17 đến 23/5.

Nhà máy điện hạt nhân tại VN sẽ có công suất 2000 đến 4000 MW

Tiến sỹ Pete Lyons, trợ lý bộ trưởng chuyên trách năng lượng hạt nhân thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, và Joyce Connery, Vụ trưởng của Nhà Trắng chuyên trách chính sách năng lượng hạt nhân, sẽ tham gia cùng ông Sánchez và các đại diện của 18 công ty, hãng luật và hiệp hội ngành nghề của Hoa Kỳ trong chuyến thăm tới Hà Nội (Việt Nam), Bắc Kinh và Ninh Ba (Trung Quốc).

Phái đoàn liên ngành này đại diện cho phương pháp tiếp cận “TeamUSA” của chính phủ Hoa Kỳ đối với việc tham gia các hoạt động hạt nhân dân sự ở nước ngoài bằng cách hình thành và truyền thông về sự trợ giúp ở cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ theo một cách thức có tính chiến lực và có sự phối hợp nhằm trợ giúp cho ngành hạt nhân dân sự Hoa Kỳ.

“Việt Nam và Trung Quốc đều đang mở rộng các chương trình năng lượng hạt nhân của họ một cách vững chắc, điều này mang lại những cơ hội dồi dào cho các công ty hạt nhân dân sự của Hoa Kỳ” ông Sánchez nói. “Các sản phẩm chất lượng, các dịch vụ, và kiến thức chuyên môn của các thành viên phái đoàn có thể có tầm quan trọng quyết định đối với các đối tác thương mại của chúng tôi vào lúc họ phấn đấu để đáp ứng các nhu cầu năng lượng của họ khi chúng ta tiếp tục đi qua thế kỷ 21”.

Thị trường hạt nhân dân sự của Việt Nam hiện nay được ước tính có trị giá là 10 tỷ đôla và được dự báo sẽ tăng lên 50 tỷ đôla vào năm 2030. Ngành hạt nhân của Trung Quốc được dự báo sẽ tăng lên mức 300 tỷ đôla vào năm 2020.

Theo Viết
MỚI - NÓNG