Cua, đậu phụ tăng giá chóng mặt vì nóng

Cua, đậu phụ tăng giá chóng mặt vì nóng
Tiểu thương bán cua, đậu phụ mấy hôm nay tăng gấp rưỡi lượng hàng để bán mà ngày nào cũng hết veo.

Cua, đậu phụ tăng giá chóng mặt vì nóng

> Thuốc độc trên đĩa thức ăn

> Về việc FAO khuyến cáo ăn côn trùng: Cần cẩn trọng với chất độc 

Tiểu thương bán cua, đậu phụ mấy hôm nay tăng gấp rưỡi lượng hàng để bán mà ngày nào cũng hết veo.

Mặt hàng đậu phụ bán rất chạy trong mấy ngày gần đây, giá cũng tăng nhẹ. Ảnh: Anh Quân
Mặt hàng đậu phụ bán rất chạy trong mấy ngày gần đây, giá cũng tăng nhẹ. Ảnh: Anh Quân.
 

Theo khảo sát của , tại các chợ Mỹ Đình, Nghĩa Tân, Cầu Giấy... giá một số loại thực phẩm được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng như đậu phụ, cua đều tăng giá. Giá đậu phụ từ 3.000-3.500 đồng một bìa tùy kích cỡ, trong khi ngày thường 2.000-2.500 đồng.

"Tăng giá thế nhưng hôm nào cũng hết sớm. Mấy ngày nay hôm nào cũng làm nhiều gấp rưỡi bình thường rồi nhưng tầm hơn 6 giờ là hết hàng, khách đến hỏi chẳng có mà bán", chị Hường, tiểu thương chợ Nghĩa Tân cho hay.

Tuy bán chạy, hết hàng sớm nhưng chị không dám tăng lượng hàng lên quá nhiều vì thời tiết nắng nóng, nếu ế thì dễ bị hỏng. "Những hôm trời mát, đậu chưa bán hết, hôm sau tôi rán lên vẫn bán được. Nhưng thời tiết nóng thế này, đậu rán họ không thích", chị Hường nói.

Chị Thu bán đậu tại chợ Mỹ Đình cũng cho biết, từ đầu tuần, giá tăng 500-1.000 đồng mỗi bìa. Số lượng đậu tiểu thương này bán mỗi ngày cũng tăng gấp rưỡi so với bình thường.

Thời tiết nắng nóng nên mặt hàng cua cũng tăng 20.000-30.000 đồng một kg so với tuần trước. Cụ thể, cua nguyên con và khách phải mang về tự làm khoảng 150.000 – 170.000 đồng một kg. Còn nếu khách đề nghị xay sẵn phải trả thêm 3.000 đồng mỗi lạng.

“Tuy giá tăng nhưng hôm nào, buổi chiều tôi cũng hết hàng từ 6 rưỡi”, chị Tình, tiểu thương chợ Đồng Xa cho biết. Chị cũng cho biết, giá nhập cua cũng tăng 10.000-20.000 đồng so với đầu tuần trước.

Chủ 3 sạp cua tại chợ Mỹ Đình đều cho biết giá tăng nhưng từ 3 ngày nay, hôm nào cũng hết hàng rất sớm. Số lượng hàng nhập đa số đã nhiều gấp đôi trước đó.

"Khách hàng hầu hết đều yêu cầu xay sẵn nên chúng tôi bận liên tục, làm không hết việc. Buổi chiều thường phải huy động thêm một người nhà ra làm", anh Duy, người bán cua tại chợ này cho hay. Ngoài cua xay, một số món ăn được ưa chuộng trong những ngày hè khác như ngao, hến…giá cũng tăng nhẹ, từ 5.000 – 10.000 đồng một kg.

Trong khi đó, các loại thực phẩm khác như thịt lợn, bò, gà việc tiêu thụ lại rất chậm chạp. Chị Vinh, bán thịt lợn tại chợ Cầu Giấy cho biết, tuần trước hôm nào cũng ế hàng nên dạo này chị lấy giảm đi, chỉ bằng hai phần ba trước đó.

"Hàng thì ế mà một chợ nhiều sạp thịt lợn quá nên việc kinh doanh càng ngày càng chậm", chị Vinh nói.

Theo các tiểu thương, nắng nóng chính là nguyên nhân khiến nhu cầu đối với mặt hàng thịt giảm. Do đó, giá những mặt hàng này hầu như không biến động.

Theo Ngọc Minh
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.