Hé lộ ‘thân thế’ của tân TGĐ Ford Việt Nam

Hé lộ ‘thân thế’ của tân TGĐ Ford Việt Nam
Ông Jesus Metelo Arias ‘Met’, Giám đốc Dịch vụ khách hàng của Ford Đông Nam Á tại Bangkok (Thái Lan), sẽ thay thế ông Laurent Charpentier, giữ chức vụ Tổng Giám đốc Ford Việt Nam.

Hé lộ ‘thân thế’ của tân TGĐ Ford Việt Nam

Ông Jesus Metelo Arias ‘Met’, Giám đốc Dịch vụ khách hàng của Ford Đông Nam Á tại Bangkok (Thái Lan), sẽ thay thế ông Laurent Charpentier, giữ chức vụ Tổng Giám đốc Ford Việt Nam.

Theo thông báo chính thức từ Tập đoàn ô tô Ford ngày 25/6, ông Jesus Metelo Arias ‘Met’ sẽ chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam. Thông báo sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/7. Ông Arias sẽ tiếp tục báo cáo trực tiếp công việc cho ông Matt Bradley, Chủ tịch của Ford Đông Nam Á.

Ông Jesus Metelo Arias ‘Met’, Giám đốc Dịch vụ khách hàng của Ford Đông Nam Á tại Bangkok, Thái Lan sẽ thay thế ông Laurent Charpentier, hiện vừa được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Ford Pháp
Ông Jesus Metelo Arias ‘Met’, Giám đốc Dịch vụ khách hàng của Ford Đông Nam Á tại Bangkok, Thái Lan sẽ thay thế ông Laurent Charpentier, hiện vừa được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Ford Pháp.
 

Trong vai trò lãnh đạo mới, ông Arias có trọng trách dẫn dắt hoạt động kinh doanh cũng như tạo nên những bước tiến vững chắc cho tập đoàn Ford tại Việt Nam, bằng việc tiếp tục mang đến nhiều mẫu xe dẫn đầu phân khúc trong chiến dịch Một Ford, cũng như mở rộng hàng loạt các đại lý của công ty và cải thiện dịch vụ khách hàng.

Ông Matt Bradley, Chủ tịch của Ford Đông Nam Á cho hay: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi có Met tham gia vào ban lãnh đạo mới và chúng tôi rất tin tưởng vào năng lực và chuyên môn của ông ấy trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, cũng như trong việc dẫn dắt hoạt động kinh doanh của tập đoàn Ford thành công tại Việt Nam”.

Cũng theo Tập đoàn ô tô Ford, từ năm 2004, ông Arias đã giữ nhiều cương vị lãnh đạo quan trọng trong các hoạt động về dịch vụ khách hàng ở Thái Lan, Ấn Độ, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi.

Cách đây 3 năm, khi đảm nhận vai trò Giám đốc Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Ford khu vực Đông Nam Á, ông Arias đồng thời chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động sau bán hàng và dịch vụ ở khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản. Trong suốt thời gian đó, ông đã không ngừng đưa ra nhiều nỗ lực cương quyết và có tính chiến lược để củng cố thêm các hoạt động dịch vụ và chăm sóc khách hàng.

Trước đó, ông Arias đã từng đảm nhận cương vị Giám đốc dịch vụ khách hàng tại Ford Ấn Độ từ năm 2008 - 2010. Tại đây, ông đã có công chuyển đổi mạng lưới phân phối dịch vụ và phụ tùng ở địa phương, tạo tiền đề để sản phẩm của Ford dẫn đầu tăng trưởng tại Ấn Độ.

Ông Arias từng làm việc ở vị trí Giám đốc chiếc lược dịch vụ của Ford châu Á - Thái Bình Dương và Phó Giám đốc Dịch vụ Khách hàng của thương hiệu Ford và Mazda ở Thái Lan và Philippines. Ông đã phụ trách chiến dịch ra mắt thương hiệu Mazda tại Philippines vào năm 2004.

Ông Arias bắt đầu làm việc tại Công ty Ford Philippines kể từ năm 1998, với vai trò là quản lý điều hành các đại lý. Ông tốt nghiệp Đại học và lấy bằng cử nhân Kỹ sư cơ khí tại trường Đại Học De La Salle.

Trong một diễn biến khác, ông Laurent Charpentier đã giữ cương vị Tổng Giám đốc Ford Việt Nam kể từ năm 2011. Trong suốt thời gian lãnh đạo, ông đã thành công dẫn dắt Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng thị trường. Điều này được thể hiện ở những bước tiến vững chắc, khi cho ra mắt 3 mẫu xe Ford Fiesta hoàn toàn mới, Ford Ranger hoàn toàn mới và Ford Focus hoàn toàn mới cùng với việc không ngừng mở rộng mạng lưới các đại lý của Ford trên toàn quốc.

Trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như cộng đồng các doanh nghiệp, ông Charpentier cũng là một nhà lãnh đạo năng động khi kiêm chức Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Chủ tịch Hiệp Hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM).

Ông Charpentier bắt đầu gia nhập Ford Pháp vào năm 1983 và đã có 30 năm kinh nghiệm ở những vị trí quan trọng như marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng ở Trung Quốc, Pháp, Đức và Anh Quốc.

Theo Mạnh Hùng
Kiến Thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).