Loại bỏ, thu hồi 20 dự án thủy điện

Loại bỏ, thu hồi 20 dự án thủy điện
TPO – 20 dự án thủy điện vừa và nhỏ ở Đắk Lắk vừa bị đề nghị loại bỏ, thu hồi. 71 điểm có tiềm năng thủy điện cũng bị khỏi quy hoạch của tỉnh.

> Cần làm rõ ai chống lưng cho 'ông' thủy điện

Ngày 28/6, ông Võ Thanh - Giám đốc Sở Công thương Đắk Lắk cho biết, Đoàn công tác của Bộ Công thương và Sở Công thương Đắk Lắk vừa thống nhất đề nghị loại bỏ 13 dự án thủy điện vừa và nhỏ, 71 điểm có tiềm năng thủy điện khỏi quy hoạch của tỉnh Đắk Lắk đã được phê duyệt từ năm 2005. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã thu hồi chủ trương đầu tư đối với 7 dự án thủy điện có công suất dưới 10Mw.

Nguyên nhân, do chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án chậm so với quy định, hiệu quả không cao trong khi tác động lớn đến môi trường và một số dự án không có nhà đầu tư quan tâm.

Hiện, tỉnh Đắk Lắk có 27 dự án thuỷ điện đã được đồng ý về chủ trương cho phép đầu tư với tổng công suất 957,73 MW (trong đó, có 17 dự án đã đi vào hoạt động, 3 dự án đang xây dựng và 7 dự án đang được lập dự án, hồ sơ thiết kế).

Theo đó, các dự án này đã chiếm diện tích đất trên 7.466 ha; làm ảnh hưởng, di dời tái định cư gần 8 nghìn hộ dân và tác động xấu đến môi trường sinh thái.

> Thủy điện Ia Krel 2: Chủ đầu tư khắc phục sự cố

> Tây Nguyên: Lỗ hổng thủy điện nhỏ

Theo Viết
MỚI - NÓNG