Phi công đột tử và việc bầu Đức mất trăm tỷ

Phi công đột tử và việc bầu Đức mất trăm tỷ
Cùng với sự đi xuống của Vn-Index, bầu Đức mất trăm tỷ đồng sau vài tiếng giao dịch. Cùng ngày, thông tin về phi công riêng của bầu Đức cũng được báo chí đăng tải.

Phi công đột tử và việc bầu Đức mất trăm tỷ

> Phi công Mỹ của bầu Đức đột tử tại quán bar 

Cùng với sự đi xuống của Vn-Index, bầu Đức mất trăm tỷ đồng sau vài tiếng giao dịch. Cùng ngày, thông tin về phi công riêng của bầu Đức cũng được báo chí đăng tải.

Cổ phiếu HAG của bầu Đức liên tục sụt giảm
Cổ phiếu HAG của bầu Đức liên tục sụt giảm .
 

Bầu Đức mất trăm tỷ đồng

Hôm nay, dư luận xôn xao với thông tin ông Ryan (quốc tịch Mỹ), phi công riêng của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, qua đời lúc 23h ngày 22/7 tại một quán bar.

Tối 23/7, khi trả lời trước báo chí, bầu Đức đã xác nhận thông tin này. Bầu Đức cũng khẳng định tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ông sẽ làm tất cả nghĩa vụ, lo hết mọi thứ cho đến khi thi thể ông Ryan được đưa về đến Mỹ.

Có thể thấy, đây là khoảng thời gian khá ồn ào của Hoàng Anh Gia Lai. Đầu tiên là lùm xùm quanh câu chuyện Global Witness cáo buộc Hoàng Anh Gia Lai “phá rừng” tại Lào và Campuchia. Sau khi sự cố này lắng xuống, bầu Đức lại được nhắc tới nhiều bởi thành tích có công đưa Arsenal sang thi đấu tại Việt Nam.

Sức nóng mang tên Arsenal vừa hạ nhiệt, Hoàng Anh Gia Lai lại gây chú ý với thông tin phi công riêng của bầu Đức đột tử.

Thông tin này không tác động nhiều tới hoạt động của Hoàng Anh Gia Lai nhưng trong bối cảnh VN-Index giảm mạnh như hôm nay (VN-Index giảm 10,11 điểm, tương ứng 2% xuống 494,18 điểm), cổ phiếu HAG ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/7, HAG giảm 400 đồng/CP, tương ứng 1,9% và đóng cửa ở mức 21.200 đồng/CP. Đây là mức giá thấp nhất trong ngày của HAG. Khối lượng giao dịch của HAG tăng gần gấp đôi so với phiên trước đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những thông tin kể trên.

Sự suy giảm này của cổ phiếu HAG khiến tổng giá trị tài sản trên thị trường chứng khoán của bầu Đức sụt giảm. Cụ thể, chỉ sau vài tiếng thị trường chứng khoán mở cửa, bầu Đức đã mất gần 125 tỷ đồng. Số tiền của bầu Đức hiện “chỉ” còn 6.731 tỷ đồng. Bầu Đức vẫn vững vàng ở vị trí thứ hai trong danh sách 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Sau khi Arsenal rời Việt Nam, cổ phiếu HAG không biết đến “mùi vị” tăng điểm. Kể từ 17/7, ngày cuối cùng Arsenal có mặt tại Việt Nam tới 24/7, HAG có 5 phiên giảm và 1 phiên đứng giá. Với chuỗi giao dịch đáng thất vọng đó, HAG đã giảm 1.200 đồng/CP. Điều đó đồng nghĩa với việc túi tiền của bầu Đức hao hụt đi gần 374 tỷ đồng.

Ông Tâm lại nghèo đi

Trong khoảng thời gian đầu tháng 7, ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) và ông Dương Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Hùng Vương liên tục hoán đổi cho nhau vị trí thứ 10 và 11 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cuối tuần trước, ông Tâm đã lấy lại được vị trí cuối cùng của Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, ông không duy trì được lâu vị trí này. Ngày 24/7, ông Tâm rơi xuống vị trí 11 và ông Minh lại trở thành đại gia.

Ông Minh vượt qua ông Tâm khi cổ phiếu HVG của ông giảm nhẹ hơn tốc độ rơi của các cổ phiếu ông Tâm nắm giữ. Cụ thể, kết thúc ngày 24/7, HVG giảm 300 đồng/CP xuống 26.500 đồng/CP. HVG đã “móc túi” ông Minh 12,8 tỷ đồng. Tài sản của ông Minh hiện tại đang là 1.144 tỷ đồng, nhiều hơn ông Tâm 121 tỷ đồng.

Hôm nay, không chỉ bầu Đức, ông Tâm, ông Minh nghèo đi, các đại gia khác trong Top 10 người dẫn đầu sàn chứng khoán về tổng tài sản cũng bị mất mát lớn. Trong đó đáng kể nhất là 2 lãnh đạo của Tập đoàn Masan (MSN).

Sau nhiều phiên tăng, MSN đã giảm 3.500 đồng/CP xuống 91.000 đồng/CP. Điều đó khiến 2 phó tổng giám đốc bà Nguyễn Hoàng Yến và ông Hồ Hùng Anh lần lượt mất 76,2 tỷ đồng và 55,2 tỷ đồng.

Đuối sức về cuối phiên, cổ phiếu HPG giảm 600 đồng/CP khiến ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát phải “chia tay” 60,6 tỷ đồng. Tài sản của người giàu thứ ba sàn chứng khoán Việt Nam “chỉ” còn 3.173 tỷ đồng.

HSG là một trong những cổ phiếu rơi khá mạnh trong phiên khi giảm tới 1.400 đồng/CP xuống 39.000 đồng/CP. Đà rơi này khiến ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen mất 60 tỷ đồng.

Trong khi đó, ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương “chỉ” mất 41 tỷ đồng. 3 đại gia còn lại trong Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam vẫn giữ nguyên được tổng tài sản khi cổ phiếu mà họ nắm giữ đứng giá.

Theo Thanh Hà
VTC News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG