Tân Tổng Giám đốc FPT và con đường sự nghiệp

Tân Tổng Giám đốc FPT và con đường sự nghiệp
Trong 25 năm qua, ông Ngọc đã từng chịu trách nhiệm quản trị nhiều dự án lớn của Tập đoàn FPT.

Tân Tổng Giám đốc FPT và con đường sự nghiệp

> FPT bổ nhiệm Tổng giám đốc mới 

Trong 25 năm qua, ông Ngọc đã từng chịu trách nhiệm quản trị nhiều dự án lớn của Tập đoàn FPT.

Ông Bùi Quang Ngọc (phải) cùng người tiền nhiệm Trương Gia Bình. (Ảnh: FPT)
Ông Bùi Quang Ngọc (phải) cùng người tiền nhiệm Trương Gia Bình. (Ảnh: FPT).
 

Ngày 31/7, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn FPT đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT FPT, Tiến sĩ về cơ sở dữ liệu làm Tổng Giám đốc tập đoàn này, kế nhiệm ông Trương Gia Bình hiện đang là Chủ tịch HĐQT.

Trước khi nhậm chức Tổng giám đốc, ông Ngọc là Phó Chủ tịch HĐQT và giữ chức vụ Trưởng Ban kiểm soát nội bộ. Ngoài ra, ông còn tham gia vào ban lãnh đạo của Công ty Đầu tư FPT, Đại học FPT và FPT Telecom và có liên quan đến Công ty TNHH Bất động sản BQ.

Ông Bùi Quang Ngọc sinh năm 1956 tại Khoái Châu (Hưng Yên), là đồng niên và từng là bạn học phổ thông với Chủ tịch HĐQT FPT - Trương Gia Bình. Ông Ngọc nhận bằng Cử nhân Khoa Toán, ĐH Tổng hợp Kishinhov (Cộng hòa Moldova) năm 1979 và bảo vệ Luận án Tiến sĩ về Cơ sở dữ liệu tại Đại học Grenoble (Pháp) năm 1986.

Ngay sau khi nhận bằng Cử nhân Khoa Toán, ĐH Tổng hợp Kishinhov năm 1979, ông Ngọc trở về nước làm giảng viên Khoa Toán, Khoa Tin học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ông làm Phó Chủ nhiệm Khoa Tin học từ năm 1986 cho đến năm 1995 thì chuyển hẳn qua FPT.

Trong thời gian làm việc tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, từ năm 1990, ông Ngọc đã là một trong số 13 người đầu tiên lập ra FPT và gắn bó với cơ quan này từ đó cho đến nay.

Trong 25 năm qua, ông Ngọc đã từng chịu trách nhiệm quản trị nhiều dự án lớn của Tập đoàn như thống nhất công ty FPT trên toàn quốc (Bắc - Nam 2002); tiến hành cổ phần hóa FPT (2002); tái cấu trúc sở hữu 3 đơn vị thành viên FPT IS, FPT Software, FPT Trading (2011).

FPT miêu tả ông Ngọc là chuyên gia hàng đầu về CNTT của FPT từ những năm 1990 và được bình chọn là một trong 10 lãnh đạo CNTT (CIO) xuất sắc nhất Đông Dương (2005).

Trong số những thành viên chủ chốt của FPT, ông Ngọc cùng ông Trương Gia Bình có lẽ là 2 người chưa từng bán cổ phiếu từ khi FPT lên sàn năm 2006 đến nay.

Hiện ông Ngọc nắm gần 10,2 triệu cổ phiếu FPT, tương đương 3,7% số cổ phiếu đang lưu hành. Với mức giá giao dịch khoảng 43.000 đồng/cổ phiếu hôm 31/7, thì giá trị vốn hóa số cổ phiếu FTP ông Ngọc nắm giữ khoảng 337 tỷ đồng./.

Theo VOV Online

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.