Gửi vàng phải ghi lại sê ri?

Gửi vàng phải ghi lại sê ri?
TP - Theo thông tin của Tiền Phong, Ngân hàng Nhà nuớc đang xây dựng, lấy ý kiến và sẽ sớm đưa ra công bố dự thảo hướng dẫn cụ thể, chi tiết về hoạt động giữ hộ vàng trong dân.

> Vàng đấu thầu: Vì sao luôn vét sạch?
> Thêm ẩn số trên thị trường vàng

Điểm nhấn cơ bản trong văn bản này đó là việc quy định chặt chẽ hoạt động giữ hộ vàng. Theo đó, có thể tính đến việc yêu cầu ngân hàng thu phí thay vì miễn phí như trước, nhưng khi gửi vàng, trong hợp đồng thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng ngoài cam kết về số lượng, tiêu chuẩn vàng gửi… cần ghi rõ số seri vàng để tránh trường hợp các ngân hàng có thể sử dụng số vàng gửi của khách hàng kinh doanh.

“Rất có thể trong dự thảo hướng dẫn về dịch vụ giữ hộ vàng, NHNN sẽ yêu cầu trong hợp đồng gửi được ký kết giữa ngân hàng và khách hàng phải ghi rõ số seri vàng. Tuy nhiên chúng tôi sẽ xem xét và ghi nhận hết thảy ý kiến của các ngân hàng cùng doanh nghiệp.

Nếu không làm tỷ mẩn đến được số sê ri thì ít nhất các ngân hàng cũng phải đảm bảo việc báo cáo cân đối trạng thái trong ngày. Vừa rồi chúng tôi đi kiểm tra tại TPHCM nhiều ngân hàng làm rất tốt”- Một đại diện cơ quan này cho biết. Theo ông văn bản sẽ cân nhắc đầy đủ các yếu tố đảm bảo tính pháp lý và bảo vệ quyền lợi người gửi vàng

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.