Trao giải 'Thương hiệu nổi tiếng ASEAN' cho doanh nghiệp Việt Nam

Trao giải 'Thương hiệu nổi tiếng ASEAN' cho doanh nghiệp Việt Nam
TP - Cơ điện Trần Phú, Dược phẩm Traphaco, Bút bi Thiên Long, Ngân hàng BIDV là một số thương hiệu Việt Nam nổi bật được nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” tại thủ đô Viêng Chăn, Lào,  tối 17/8.

> Công ty Trần Phú phát triển 2 sản phẩm sở trường
> Cáp điện Trần Phú “ra đòn” giữ thương hiệu!

Đây là một sáng kiến của Bộ Công Thương và Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào. Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” được bình xét dựa trên các tiêu chí: năng suất, chất lượng, hiệu quả đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, ngành, đất nước và khu vực ASEAN. Các công ty được vinh danh đều đã xây dựng thành công những thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có uy tín và chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng và đang trong quá trình mở rộng ra khu vực.

Thương hiệu mạnh đã giúp Cty Cơ điện Trần Phú ổn định doanh thu và duy trì việc làm cho hơn 300 cán bộ, công nhân. Mức thu nhập trung bình của công nhân vẫn giữ mức 7,5 triệu đồng/tháng trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn khác phải sa thải hoặc giảm lương nhân viên.

“Mạnh dạn đầu tư vào dây chuyền công nghệ Châu Âu thay vì Đài Loan hay Trung Quốc, Cty Cơ điện Trần Phú đã có thương hiệu dẫn đầu trên thị trường cáp điện phía Bắc. Thương hiệu giúp công ty trụ vững trong 20 năm qua” - ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Cty CP Cơ điện Trần Phú cho biết.

Cty CP Traphaco có hơn 1.000 lao động có thu nhập bình quân 10,2 triệu đồng/tháng/người. Trong 6 năm qua, công ty luôn phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân cao qua các năm, với mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trung bình 25%, gia tăng các giá trị doanh nghiệp.

Tính theo doanh thu và sản lượng, Thiên Long được đánh giá là doanh nghiệp số 1 của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bút viết và các loại văn phòng phẩm khác. Trong 5 năm qua, Tập đoàn Thiên Long đạt mức tăng trưởng bình quân mỗi năm khoảng 25% cả về doanh thu và lợi nhuận.

BIDV là ngân hàng thương mại nhà nước ở vị trí doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam do UNDP xếp hạng, có thế mạnh và kinh nghiệm hợp tác quốc tế. BIDV hiện đang có quan hệ đại lý, thanh toán với 1551 định chế tài chính trong nước và quốc tế.

Thực hiện chiến lược đa phương hóa trong hợp tác kinh tế và mở rộng thị trường, BIDV đã thiết lập các liên doanh: Vid Public Bank (với Malaysia), Lào Việt Bank, Bảo hiểm Lào -Việt, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga, Cty quản lý quỹ đầu tư BVIM (với Hoa Kỳ), Cty địa ốc BIDV Tower (với Singapore), Cty quản lý quỹ đầu tư tại Hồng Kông và thiết lập hiện diện tại Cộng hoà Séc...

Ngoài giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”, Ban tổ chức cũng trao tặng hai giải thưởng khác là “Giải thưởng vì sự phát triển cộng đồng ASEAN” và “Nhà quản lý xuất sắc thời kỳ đổi mới”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.