Ngân hàng Nhà nước bán hết vàng đấu thầu

Ngân hàng Nhà nước bán hết vàng đấu thầu
15.000 lượng vàng chào bán sáng nay đã được các thành viên tham dự mua hết. Mức giá cao nhất và thấp nhất chỉ chênh nhau 10.000 đồng.

>> Vàng thế giới về sát 1.300 USD mỗi ounce
>> Ngân hàng mang kim cương 'dụ' khách gửi tiền

Vàng đấu thầu đắt khách
Vàng đấu thầu đắt khách. Ảnh: Lệ Chi (VnExpress)

Trước phiên đấu thầu, các đơn vị niêm yết giá thu mua trên thị trường ở mức thấp, chỉ quanh 37,15 triệu đồng. Giá sàn Ngân hàng Nhà nước đưa ra sau đó cao hơn 20.000 đồng nên tất cả 21 thành viên tham gia đều đặt thầu với hy vọng sẽ mua được vàng.

Kết quả cuối cùng, có 11 đơn vị trúng thầu, mua sạch 15.000 lượng vàng chào bán của Ngân hàng Nhà nước với giá thấp nhất 37,28 triệu đồng, tức cao hơn sàn 100.000 đồng. Còn giá cao nhất chỉ chênh 10.000 đồng, lên sát 37,29 triệu đồng. Có một số đơn vị mua được nhiều nhất là 1.500 lượng, mức tối đa theo quy định, còn lại đều mua được 500 lượng vàng.

PNJ đợt này cũng trúng 500 lượng với mức giá thấp nhất. Vị đại đại diện của doanh nghiệp cho rằng, mức giá trúng thầu trong sáng nay khá sát với thị trường, nếu đặt cao hơn nữa, các đơn vị kinh doanh sẽ bị lỗ, nhưng đặt thấp hơn thì không có hàng mua.

Sau phiên đấu thầu, giá ngoài thị trường không có nhiều thay đổi, dao động quanh 37,20-37,35 triệu đồng. Trong khi đó, thị trường quốc tế đến 15h chiều nay, giờ Hà Nội, tăng nhẹ khoảng 3 USD, lên 1.291 USD một ounce, tương đương khoảng 33 triệu đồng. Chênh lệch giữa hai thị trường hiện duy trì 4,3 triệu đồng một lượng.

Như vậy, sau nhiều phiên chào bán 15.000 lượng, vàng của Ngân hàng Nhà nước liên tục thừa 200-500 lượng, nhưng sáng nay đã được mua sách với giá sát thị trường. Nhiều thành viên cho rằng, có thể do đây là phiên đấu thầu duy nhất trong tuần nên họ muốn mua vào để cân đối trạng thái kinh doanh.

Trong 64 phiên đấu thầu, Ngân hàng Nhà nước đã bán ra thành công 1.640.900 lượng vàng, tương đương 63,1 tấn.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
TPO - “Con đường văn sĩ” chuyển tải hàng trăm trang nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trong giai đoạn 1938 đến 1945. Mộng văn chương, quá trình thai nghén tác phẩm và thêm cả những chuyện đời thường cũng được Nguyễn Huy Tưởng nêu trong nhật ký. Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Thắng - con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng - tiết lộ từ bé đã đọc nhật ký của cha, trong đó có cả những chuyện riêng tư của cha mẹ.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.