VAMC sẽ tham gia xử lý nợ Vinashin

VAMC sẽ tham gia xử lý nợ Vinashin
Trong các khoản nợ mà Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) mua từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) gần đây có những khoản vay liên quan đến Vinashin.

>'Sẽ phát mãi tài sản nếu không thể cứu doanh nghiệp'
>Phát hành trái phiếu đặc biệt cho PG Bank, SCB, SHB

Sắp tới, VAMC có thể tham gia vào quá trình xử lý nợ Vinashin đối với các ngân hàng trong nước, Công ty chứng khoán TPHCM (HSC) cho biết trong bản tin gửi cho khách hàng ngày 11-10-2013.

Theo HSC, Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) phát hành trái phiếu hoán đổi nợ với 18 ngân hàng trong nước. Đây là những khoản vay đối với bản thân Vinashin và những công ty con mà Vinashin sở hữu 100% vốn. Sắp tới sẽ xử lý tới những khoản vay cho các công ty con, liên kết mà Vinashin sở hữu dưới 100% vốn. VAMC nhiều khả năng sẽ tham gia vào đợt xử lý này.

Hiện tại, theo thông tin của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online qua trao đổi với một số ngân hàng, các ngân hàng đã cho vay Vinashin đều muốn bán nợ cho VAMC do trái phiếu đặc biệt của VAMC có thể sử dụng để vay tái cấp vốn tới 70% giá trị, trong khi trái phiếu do DATC phát hành chỉ bằng 30% giá trị sổ sách khoản vay và các ngân hàng phải hạch toán lỗ tương ứng 70% giá trị còn lại trong vòng 5 năm.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.