Hòa Phát đòi được 263 tỷ đồng từ vụ bầu Kiên

Hòa Phát đòi được 263 tỷ đồng từ vụ bầu Kiên
Báo cáo tài chính của Hòa Phát đã chính thức xác nhận thông tin tập đoàn này đã đòi được 263 tỷ đồng sau vụ lừa đảo của bầu Kiên và hoàn nhập dự phòng 164 tỷ đồng.

>Đề nghị truy tố Bầu Kiên, ông Trần Xuân Giá...
>Đề nghị báo cáo vụ án Vinashin, bầu Kiên
>Siêu lừa 4.000 tỷ đồng chuẩn bị hầu tòa

Hòa Phát đòi được 263 tỷ đồng từ vụ bầu Kiên ảnh 1

Thông tin đưa ra tại Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2013 của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cho thấy, tập đoàn này đã nhận lại được khoản tiền 263 tỷ đồng là giá trị nhận chuyển nhượng cổ phần của CTCP Thép Hòa Phát mà Tập đoàn đã thanh toán cho bên chuyển nhượng, do việc chuyển nhượng được xác định là không hoàn thành.

Đồng thời, Hòa Phát cũng đã hoàn nhập dự phòng phải thu khó đòi 164 tỷ đồng do việc đã nhận được khoản tiền nói trên. Qua đó, đưa tổng số dự phòng các khoản phải thu khó đòi của tập đoàn giai đoạn từ 1/7/2013 đến 30/9/2013 giảm xuống còn 14,8 tỷ đồng.

Đây là lần đầu tiên, Hòa Phát chính thức công bố về thông tin này. Trước đó, ngày 10/9, CTCK KimEng từng tiết lộ về việc Hòa Phát đã thu hồi 264 tỷ đồng từ CTCP Đầu tư Hà Nội ACB - một trong những công ty của ông Nguyễn Đức Kiên, song trao đổi với báo giới, phía Hòa Phát thời điểm đó không đưa ra khẳng định nào.

Khoản tiền này trước đây được Hòa Phát chi ra để mua lại 10% cổ phần của công ty con là Thép Hòa Phát từ CTCP Đầu tư Hà Nội ACB. Công ty đã phải trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi 164 tỷ đồng.

Trong kết luận của Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã xác nhận Hòa Phát bị lừa đảo. Số cổ phần được mua đã bị CTCP Đầu tư ACB Hà Nội thế chấp tại ngân hàng ACB để đảm bảo cho việc phát hành trái phiếu trị giá 800 tỷ đồng của công ty này tại ngân hàng ACB.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG