PGBank:  Lãi hơn 60 tỷ đồng, nợ xấu 1.200 tỷ đồng

PGBank:  Lãi hơn 60 tỷ đồng, nợ xấu 1.200 tỷ đồng
Theo báo cáo tài chính quý 3 của Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex, đến cuối tháng 9, lãi hơn 60 tỷ đồng nhưng có hơn 1.200 tỷ đồng là nợ xấu, chiếm 9,5% tổng dư nợ.

>Ba 'ông lớn' ngân hàng bán 12.500 tỉ nợ xấu
>Nợ xấu đã mua 'không liên quan Vinashin'
>'Nước ngoài không muốn đấu thầu vì sợ 'quân xanh'

Nợ xấu của PGBank chỉ tăng nhẹ so với quý II nhưng vẫn ở mức khá cao
Nợ xấu của PGBank chỉ tăng nhẹ so với quý II nhưng vẫn ở mức khá cao. Ảnh: PGB

Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý III. Theo đó, PGBank tạm thời có tỷ lệ nợ xấu cao nhất (9,5% tổng dư nợ) nhưng đây lại là ngân hàng đầu tiên công bố báo cáo tài chính quý III.

Theo đó, đến ngày 30/9, PGBank có hơn 1.200 tỷ đồng là nợ xấu, trong đó nợ có khả năng mất vốn khoảng 685 tỷ đồng. Tín dụng của ngân hàng giảm hơn 5% so với đầu năm.

Báo cáo tài chính của PGBank cũng cho biết đến 30/9, tổng tài sản của nhà băng giảm nhẹ còn hơn 19.200 tỷ đồng nhưng lượng tiền gửi huy động từ khách hàng tăng trưởng 12% so với đầu năm, với số dư khoảng 13.830 tỷ đồng.

Trong quý III, PGBank lãi 11,5 tỷ đồng, nâng tổng số lợi nhuận sau thuế đến hết 30/9 lên hơn 60 tỷ. Tổng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước dự phòng rủi ro sau 9 tháng là 246,5 tỷ đồng và ngân hàng không có mảng nào lỗ.

Trong tháng 10, PGBank cũng tạm gạt được 170 tỷ đồng nợ xấu ra khỏi bảng cân đối tài sản nhờ bán cho Công ty Quản lý Tài sản Việt Nam (VAMC). Đồng thời, PGBank đã nhận lại VAMC phát hành trái phiếu đặc biệt, lãi suất 0% một năm, kỳ hạn 5 năm và có thể làm công cụ để tái cấp vốn tại Ngân hàng Nhà nước trong trường hợp cần thiết.

Trên thực tế, nợ xấu của PGBank dù 9,5% có thể vẫn kém xa so với "ông lớn" Agribank nhưng đơn vị này thường hiếm khi công bố báo cáo tài chính. Giá trị nợ xấu của Agribank theo ước tính hiện khoảng hơn 33.000 tỷ đồng, tương đương với một phần tư nợ xấu của toàn ngành.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nguyên nhân sập cầu treo Kẻ Nính
Nguyên nhân sập cầu treo Kẻ Nính
TPO - Liên quan đến vụ sập cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu xảy ra vào ngày 6/3/2024, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã có báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc và nguyên nhân gây sập cầu.