Phụ nữ thành phố ngàn hoa 'vào cuộc' tiết kiệm điện

Phụ nữ thành phố ngàn hoa 'vào cuộc' tiết kiệm điện
TPO -Là người tay hòm chìa khóa trong gia đình, thời gian qua, nhiều chị em phụ nữ Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tích cực tham gia công tác vận động, tuyên truyền cũng như thực hành tiết kiệm điện một cách hiệu quả.

Gương mẫu

Đối với cán bộ công nhân viên trong ngành điện, mỗi gia đình phải là một tấm gương về tiết kiệm điện đối với cơ quan, khu phố mình đang cư trú. Không chỉ tuyên tuyền bằng miệng mà bằng hành động và việc làm thiết thực, phát các cẩm nang về tiết kiệm điện vận động mọi người dân cùng tham gia chương trình tiết kiệm điện.

Đối với gia đình, chúng tôi luôn thực hành tiết kiệm điện, “ra tắt vào bật” thay thế đèn sợi đốt bằng đèn compact, tủ lạnh thì hạn chế mở để tiết kiệm điện, ra khỏi phòng phải tắt đèn, hạn chế sử dụng các thiết bị điện vào giờ cao điểm, thay thế bình nước nóng dùng bằng điện sang sử dụng bình năng lượng mặt trời. Cô con gái mới lên ba của tôi cũng ảnh hưởng rất lớn từ gia đình và mẹ. Tôi luôn chỉ bảo cháu là phải tắt điện khi ra khỏi phòng, trước khi đi ngủ phải tắt điện và tắt ti vi khi không xem nữa.

Với nhà trường, cô giáo chủ nhiệm lớp con gái tôi cho biết các cô cũng lòng ghép giữa học và chơi, dạy cho các cháu phải biết tắt điện khi không sử dụng điện, vặn nhỏ nước khi rửa tay tránh lãng phí điện nước, lãng phí nguồn tài nguyên Quốc gia. Từ cách giáo dục của gia đình và nhà trường dần dần cháu đã có ý thức và từ ý thức đã trở thành thói quen.

Theo Viết
MỚI - NÓNG