Vàng thế giới rời xa mốc 1.350 USD

Vàng thế giới rời xa mốc 1.350 USD
Giá vàng quay đầu giảm sau khi leo lên mức cao nhất 5 tuần vì đồng đôla Mỹ tăng mạnh.

>Giá vàng thế giới cao nhất 5 tuần
>Những điểm sáng của nền kinh tế 10 tháng qua

Nhu cầu vàng miếng, vàng nữ trang giảm đi tại châu Á cũng là nguyên nhân khiến giá thế giới khó bứt phá
Nhu cầu vàng miếng, vàng nữ trang giảm đi tại châu Á cũng là nguyên nhân khiến giá thế giới khó bứt phá.

Từ 1.353 USD đầu ngày hôm qua, giá vàng thế giới giảm dần và còn 1.343 USD tính đến 7h sáng nay.

Hôm qua, báo cáo cho thấy chi tiêu tiêu dùng của người Mỹ tăng trở lại. Tuy nhiên, doanh số bán xe lại giảm trong tháng vừa rồi. Hai thông tin trái chiều về nền kinh tế vẫn kéo đồng đôla tăng giá 0,5%. Khi tờ bạc xanh mạnh lên, vàng thường quay đầu giảm.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư vàng cũng tỏ ra thận trọng trước phiên họp chính sách hai ngày của Cục Dự trữ liên bang (FED), bắt đầu từ hôm nay. Nếu FED không đưa ra tuyên bố nào về việc cắt giảm gói nới lỏng, vàng có thể tăng giá và ngược lại.

"Nhà đầu tư muốn thấy quan điểm của FED như thế nào trước những thông tin kinh tế gần đây. Qua đó họ có thể phần nào phán đoán quan điểm của FED về vấn đề nới lỏng", một chuyên gia phân tích nói với Reuters. Hiện có những phán đoán cho rằng FED sẽ bắt đầu bớt in tiền từ tháng 3 năm sau.

Trong nhiều tuần qua, đây không phải là lần đầu tiên giá vàng cố chinh phục mốc 1.350 USD nhưng thất bại. So với đầu năm, giá vàng thấp hơn 20%. Nhưng hai tuần vừa rồi, vàng tăng giá 8% nhờ một chuỗi tin kinh tế Mỹ xấu đi.

Với mức giá này, giá thế giới hiện tương đương 34,2 triệu đồng mỗi lượng. Tính đến 7h55 sáng nay, vàng trong nước vẫn chưa có giá đầu ngày. Còn cuối ngày hôm qua, các doanh nghiệp niêm yết bán ra ở 37,37 triệu đồng.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG