Giá vàng tăng nhẹ cuối tuần

Giá vàng tăng nhẹ cuối tuần
Vàng miếng SJC được các đơn vị niêm yết quanh giá 36,54 triệu đồng sáng nay, cao hơn hôm qua vài chục nghìn đồng một lượng.
Giá vàng tăng nhiệt nhẹ trong phiên cuối tuần. Ảnh minh họa: Anh Quân
Giá vàng tăng nhiệt nhẹ trong phiên cuối tuần. Ảnh minh họa: Anh Quân.

Mở cửa ngày, giá thu mua vàng miếng SJC của Tập đoàn DOJI tăng 60.000 đồng, lên 36,48 triệu đồng một lượng. Chiều bán ra cũng đắt thêm 20.000 đồng, lên sát 36,54 triệu đồng.

Đây cũng là mức niêm yết của cả Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý cùng thời điểm. Biên độ mua bán được các đơn vị đồng loạt duy trì quanh 60.000 đồng.

Diễn biến tăng nhẹ của giá vàng trong nước sáng nay chủ yếu chịu sự tác động từ thị trường quốc tế. Chốt phiên Mỹ hôm qua, mỗi ounce giao ngay tăng khoảng 3 USD, lên 1.290,40 USD. Quy ra tiền Việt tương đương khoảng 32,87 triệu đồng.

Tuần qua, thị trường trong nước có những đợt biến động lớn về giá, có lúc mỗi lượng rơi xuống dưới 36,38 triệu đồng, khi lại bật lên 36,56 triệu. Tuy vậy, nếu so mức giá tại thời điểm sáng nay với đầu tuần, mỗi lượng chỉ rẻ hơn 20.000 đồng.

Ngoại trừ phân khúc vàng nữ trang có phần ấm lên thì giao dịch vàng miếng những ngày vừa qua vẫn trầm lắng. Trong phiên đấu thầu hôm qua, Ngân hàng Nhà nước chào bán 15.000 lượng và vẫn thừa lại 400 lượng.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trong ngân hàng duy trì ổn định. Theo đó, Vietcombank sáng nay giữ nguyên chiều bán 21.120 đồng, thu mua quanh 21.080 đồng.

Trong khi đó, giá USD tự do đầu ngày cũng không có nhiều thay đổi. Mỗi đôla Mỹ mua bán tại TP HCM lúc 9h có giá quanh 21.150-21.200 đồng. Còn tại Hà Nội, giá thu mua bằng với TP HCM nhưng bán ra rẻ hơn vài chục đồng.

Trước đó, giá USD tự do bất ngờ tăng vài chục đồng, có lúc vượt 21.250 đồng bất chấp trong ngân hàng vẫn duy trì mức thấp. Nguyên nhân được một lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết do hai yếu tố chi phối.

Thứ nhất là có tin đồn tỷ giá sẽ điều chỉnh tăng trong tháng 11 này. Ngoài ra, việc nhập lậu vàng nguyên liệu đang có xu hướng quay trở lại khi mới đây quản lý thị trường đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển trái phép vàng từ các nước có chung đường biên giới qua các tỉnh miền Tây.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG