Bức xúc với các dự án 'ở trên'

Bức xúc với các dự án 'ở trên'
TP - Ngày 10/12, ngày làm việc thứ hai của kỳ họp thứ 9 HĐND TP Cần Thơ, nhiều kiến nghị bức xúc của các cử tri được nêu lên, tuy nhiên liên quan đến các dự án “ở trên” nên HĐND thành phố không trả lời được.

> Hàng trăm người xô xát công an, cản trở thi công
> 46 m2 đất cản dự án nhà ở cán bộ Quốc hội

Cử tri quận Bình Thuỷ bức xúc với dự án xây dựng đường hạ cất cánh của Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ làm ảnh hưởng đến nhiều hộ dân ở phường Thới An Đông, đến nay đã 5 năm mà vẫn chưa nhận được nền tái định cư. Trong lúc, đường cất hạ cánh này đã đi vào hoạt động ba năm.

Cử tri huyện Cờ Đỏ tiếp tục phản ánh công tác bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng Trường bắn ĐBSCL quá chậm. Cử tri đề nghị lãnh đạo thành phố kiến nghị với Bộ Quốc phòng sớm bố trí vốn bồi thường cho các hộ dân, để dân lo an cư lạc nghiệp.

* Ngày 10/12 tại kỳ họp HĐND, UBND tỉnh Quảng Bình đã có tờ trình, loại ra khỏi quy hoạch 68 mỏ vật liệu và khoáng sản với tổng diện tích trên 2.000 ha, trong đó có 7 mỏ vàng.

Đáng chú ý, có hai mỏ đá vôi trữ lượng 40 triệu tấn và 7 mỏ vàng, có trữ lượng gần 17.000 kg. Lý do các mỏ bị đưa ra khỏi quy hoạch là do phân tán, nhỏ lẻ, nếu đầu tư khai thác sẽ không hiệu quả.

* Sáng 10/12, tại Thanh Hóa đã khai mạc kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI.

Báo cáo tình hình kinh tế- xã hội năm 2013 của tỉnh, ông Nguyễn Đức Quyền- Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ năm 2013 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn có những hạn chế như: Quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực còn nhiều yếu kém.

Một số ngành, địa phương chưa nhận thức đầy đủ chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước của mình, dẫn đến buông lỏng quản lý, làm phát sinh tiêu cực, gây bức xúc trong xã hội, nhất là ở các lĩnh vực: bảo vệ môi trường, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, lao động xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, thực hiện các chính sách kinh tế, xã hội của tỉnh và Trung ương.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG