Hàng Việt thắng thế tại Hội chợ xuân Đà Nẵng 2011

Hàng Việt thắng thế tại Hội chợ xuân Đà Nẵng 2011
Sự ủng hộ của người tiêu dùng và các phiên chợ hàng Việt đã khiến cho các mặt hàng trong nước lên ngôi.

Từ ngày 19 đến 25-1 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm (số 9 đường Cách mạng Tháng 8 TP Đà Nẵng), Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp với Cty SYM - VMEP, Cty TNHH Nhà máy bia Việt Nam, Pepsico Việt Nam tổ chức Hội chợ Xuân 2011. Tham gia Hội chợ có 146 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng kí tham gia với tổng số 230 gian hàng. Ngoài doanh doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Thái Lan, Lào, tỉnh Vân Nam, Hồng Kông (Trung Quốc) cũng tham dự.

Theo ông Lê Viết Tươi, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng, sự có mặt của các doanh nghiệp trong nước làm cho hàng hóa tại Hội chợ xuân phong phú hơn năm ngoái, đáp ứng nhu cầu của người dân. Nếu như mọi năm, các doanh nghiệp Thái Lan, Lào tham gia ồ ạt và thắng thế với các mặt hàng thời trang, trang sức, thực phẩm, thì lần này, hàng may mặc của Danatex, Hòa Thọ, thực phẩm của Minh Anh, Vissan, HTX nấm An Hải Đông, nước mắm Nam Ô đã chiếm lĩnh các túi hàng của người tiêu dùng. Một số gương mặt mới lần đầu xuất hiện tại hội chợ như Cty CP Dệt may Phong Phú, Cty May 10, heo rừng, gà sao, gà H’Mông nuôi ở trang Cty Nhất Trung Sơn, Siêu thị Co.op Mart… cũng mang lại những nét mới cho Hội chợ.

Hội chợ xuân 2011 còn trưng bày hàng mẫu giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả, gameshow chọn giá đúng, khu vực ẩm thực và trò chơi dân gian...

Cũng phải kể đến một số mặt hàng đặc trưng như trang sức bạc truyền thống của doanh nghiệp tỉnh Savanakhet, Lào, trái cây Thái Lan, hàng điện tử Vân Nam, Trung Quốc.

Trong Hội chợ lần này là tiểu thương các chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng đăng kí gian hàng. Theo ông Lê Viết Tươi, đó là phản ứng tích cực của cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt”, chương trình Tuần lễ hàng Việt, Tháng bán hàng khuyến mãi… người tiêu dùng đã lựa chọn hàng Việt nhiều hơn đã giúp các tiểu thương tự tin tham gia Hội chợ.

Cùng thời gian này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tham gia Hội chợ Du lịch Travex 2011 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm đảo Kim Cương (Phnom Penh, Campuchia). Hội chợ có chủ đề “ASEAN - Một thế giới diệu kỳ và đa dạng”, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2011. Tham gia Hội chợ, ngành du lịch TP Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch mới đến thị trường các nước ASEAN và thế giới, đặc biệt nhất là giới thiệu thương hiệu "Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng" (DIFC) đến các hãng lữ hành cũng như hơn 100 cơ quan truyền thông quốc tế

Hàng Việt thắng thế tại Hội chợ xuân Đà Nẵng 2011 ảnh 1
 

Hàng Việt về nông thôn

Một nét mới khác là các phiên chợ hàng Việt về nông thôn nhận được nhiều phản hồi tích cực, Siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng mở những siêu thị mini với đầy đủ tất cả các mặt hàng thiết yếu đến với người tiêu dùng nông thôn. Tại P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, từ sáng sớm đến tối mịt, các gian hàng phục vụ Tết luôn đông kín người. Chị Lê Thanh Nhã, P.Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn cho biết, mặc dù có tuyến xe bus nhưng người dân không thể khệ nệ ôm một đống hàng hóa sắm Tết lên xe, nay có phiên chợ phục vụ “tận răng”, người dân phấn khởi lắm.

“Hàng Việt Nam chất lượng cao tại các phiên chợ giá tốt, rẻ hơn một vài ngàn đồng so với các tiệm tạp hóa trên thị trường, lại đỡ tốn công đi lại” – Chị Nhã nói.

Hàng Việt còn đến với bà con dân tộc thiểu số ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Sở Công Thương đã tổ chức 2 chuyến xe hàng liên tục từ tuần qua với đầy đủ các nhu yếu phẩm giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số sắm Tết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG