Doanh nghiệp chia sẻ với người tiêu dùng về giá

Doanh nghiệp chia sẻ với người tiêu dùng về giá
TP - Do tác động của tỷ giá USD cộng với việc xăng dầu tăng giá, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh những ngành nghề khác đang tính toán để xác lập một mặt bằng giá mới.

>> Xăng dầu tăng giá, nhưng vẫn "chảy" qua biên giới

Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại Cty Nutifood, cho rằng, người tiêu dùng đã chia sẻ với các doanh nghiệp trong nước bằng việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ, nên đây là lúc các doanh nghiệp trong nước phải thể hiện sự chia sẻ của mình với người tiêu dùng. Đó là lý do đến thời điểm này, mặc dù giá USD và xăng dầu tăng nhưng Nutifood vẫn chưa có ý định tăng giá.

Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Cty Vissan, chung quan điểm, nói rằng: Vì muốn chia sẻ với người tiêu dùng nên Vissan không tăng giá tương ứng với giá thành đầu vào. "Phải tính toán lại thật kỹ để không tát nước theo mưa", ông Mười nói.

Theo ông Mười, giá lợn (heo) hơi mua vào tăng từ 34.000 đồng/kg lên 40.000 đồng/kg vào thời điểm hiện nay, tăng 18%. Ngoài ra, giá hương liệu, phụ liệu nhập khẩu (do trong nước chưa sản xuất được) trong năm 2010 tăng từ 15-30%.

Ông Mười cho biết, ngoài đội xe chuyên dụng gồm 60 chiếc, Vissan còn hợp đồng thêm nhiều xe bên ngoài để chuyên chở sản phẩm, nguyên liệu. "Ngay từ trước Tết Tân Mão, các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đã đòi tăng giá nhưng chúng tôi chưa chấp nhận", ông nói.

Bà Đoàn Thanh Trà, Trưởng phòng đối ngoại Cty Du lịch Lữ hành Saigontourist, cho biết, Saigontourist chưa tăng giá tour nước ngoài, và nhiều tour trong nước. Việc tăng giá tour phụ thuộc việc tăng giá vé của các hãng hàng không.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG