Ra mắt chuyên mục việc làm cho người khuyết tật

Ra mắt chuyên mục việc làm cho người khuyết tật
Niềm vui cuộc sống của người khuyết tật – Nhà May Mắn Maison Chance.

Ra mắt chuyên mục việc làm cho người khuyết tật

Niềm vui cuộc sống của người khuyết tật – Nhà May Mắn Maison Chance
Niềm vui cuộc sống của người khuyết tật – Nhà May Mắn Maison Chance.

Nhu cầu việc làm

Cuộc điều tra dân số năm 2009 tại Việt Nam cho thấy 7,8% dân số (tương đương 6,1 triệu người Việt Nam) là người khuyết tật. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ước tính, 69% người khuyết tật đang ở độ tuổi lao động (từ 16 đến 55 hoặc 60 tuổi) và chỉ có 30% trong số này có việc làm, thu nhập ổn định. Tỉ lệ việc làm thấp gây chi phí đáng kể cho gia đình của họ và buộc chính phủ phải có các chính sách hỗ trợ. 

Những con số thống kê trên cho thấy, người khuyết tật rất cần những cơ hội việc làm từ cộng đồng để có thể tìm thấy ý nghĩa cuộc sống, tự tin hòa nhập với xã hội bằng chính khả năng và sức lao động của mình.

Tìm Việc Nhanh luôn có cách nhìn tiến bộ với người khuyết tật và những khả năng đóng góp hiệu quả sức lao động của họ khi được làm công việc phù hợp. Hơn ai hết, những người khuyết tật luôn muốn chứng tỏ họ hoàn toàn có đủ khả năng làm việc, thậm chí làm tốt, để nuôi sống bản thân, và có thể, nuôi sống gia đình họ.

Với Tìm Việc Nhanh, người khuyết tật cũng giống người tìm việc bình thường. Họ xứng đáng đứng ngang hàng với những ứng viên khác trong quá trình tìm việc để thực hiện ước nguyện chính đáng: được làm việc, nuôi sống bản thân bằng chính sức lao động của mình được xã hội coi trọng như những người lao động khác.

Đó là chưa kể, một số người khuyết tật khác hoàn toàn có thể hơn hẳn về chuyên môn so với những lao động bình thường. Không có lý do gì để xã hội mất đi những lao động như thế, chỉ vì sự khiếm khuyết không may mắn trên cơ thể họ.

Đồng hành với người khuyết tật

Từ quan điểm trên, Tìm Việc Nhanh đã chính thức tuyển dụng 12 nhân viên là người khuyết tật tại Nhà May Mắn Maison Chance cho các vị trí quản trị website, diễn đàn. Sau hơn một năm vừa được đào tạo, vừa làm việc, các nhân viên khuyết tật này không ngừng cố gắng và chứng tỏ được sự hiệu quả của mình trong công việc.

Bên cạnh đó, tháng 11 - 2010, Tìm Việc Nhanh chính thức công bố dự án website việc làm người khuyết tật tại địa chỉ www.vieclamnguoikhuyettat.edu.vn. Đây là diễn đàn do chính người khuyết tật quản trị, cung cấp những thông tin về việc làm dành cho người khuyết tật, chia sẽ những vấn đề về tâm lý, kinh nghiệm và giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đây thật sự là một cộng đồng tích cực dành cho người khuyết tật.

Tháng 3 - 2011, Tìm Việc Nhanh chính thức mở chuyên mục đăng tin Việc làm người khuyết tật trên website tìm việc làm nổi tiếng www.timviecnhanh.com.

Chuyên mục mới này hoàn toàn bình đẳng với các chuyên mục đăng tin việc làm khác trong trang web Tìm Việc Nhanh. Điều đó thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối mọi đối tượng lao động trên thị trường việc làm trực tuyến của thương hiệu nổi tiếng Tìm Việc Nhanh.

Chuyên mục đăng tin Việc làm người khuyết tật trên website Tìm Việc Nhanh
Chuyên mục đăng tin Việc làm người khuyết tật trên website Tìm Việc Nhanh.

Triển khai chính sách đặc biệt cho việc làm người khuyết tật

Là một trong những website tìm việc trực tuyến đi đầu trong vấn đề việc làm cho người khuyết tật, Tìm Việc Nhanh đã có những chính sách hỗ trợ tuyệt đối cho đối tượng lao động này.

Mọi doanh nghiệp sẽ được tuyển dụng miễn phí hoàn toàn khi đăng tải thông tin việc làm dành cho người khuyết tật. Tin tuyển dụng sẽ được đăng tại trang chủ và được xuất hiện ở tất cả các trang của Tìm Việc Nhanh, tạo mọi điều kiện thuận tiện nhất để các ứng viên có thể tìm thấy các thông tin việc làm phù hợp với mình.

Với những nỗ lực trên, Tìm Việc Nhanh mong muốn tự hào đã, đang và sẽ luôn là chiếc cầu nối hữu hiệu giữa người tìm việc và nhà tuyển dụng, không phân biệt ứng viên đó là lao động bình thường hay khuyết tật.

Việc này sẽ loại bỏ quan điểm phân biệt đối xử với những người không may mắn trong cuộc sống. Vì hơn ai hết, những người khuyết tật cần được nhìn nhận bằng chính sức lao động của họ, chứ không phải lòng thương hại của xã hội như lời Bác Hồ đã dạy: “Tàn nhưng không phế”.

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG