Cơ điện Trần Phú lọt Top 500 doanh nghiệp của Việt Nam

Cơ điện Trần Phú lọt Top 500 doanh nghiệp của Việt Nam
TP - Đây là lần thứ 5 liên tục, Công ty cổ phần cơ điện Trần Phú lọt vào VNR 500 - bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo mô hình Fortune 500 của Mỹ, dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Cty Vietnam Report, công bố thường niên từ năm 2007.

Trần Phú là Cty cổ phần nhưng vốn nhà nước (đại diện là UBND TP Hà Nội) chiếm 65%. Theo đánh giá của VNR500, tỷ suất lợi nhuận ROA của khối doanh nghiệp nhà nước giảm từ 5,2% năm 2010 xuống còn 2,7% năm 2011.

Dù vậy, CĐ Trần Phú nằm ngoài xu hướng suy giảm trên, tổng doanh thu năm 2011 ước đạt hơn 1800 tỷ đồng; lợi nhuận cty và thu nhập của cán bộ công nhân viên tăng rõ rệt so với 2 năm trước. Dù chịu không ít áp lực từ việc chi phí đầu vào tăng mạnh và từ sức cạnh tranh của các thương hiệu khác cũng như một thương hiệu cùng tên, CĐ Trần Phú đã có những bước tiến lớn trên thị trường dây cáp điện miền Bắc.

Hiện, Cty này là một trong số ít đơn vị sản xuất mặt hàng dây cáp điện trên nền công nghệ châu Âu và đã đạt Cúp vàng Chất lượng châu Âu năm 2006.

“Đây là nỗ lực chung của tập thể cán bộ công nhân viên Trần Phú. Tôi nghĩ, một tập thể biết phấn đấu vì lợi ích chung, đặc biệt lãnh đạo dũng cảm và nhiệt huyết đặt cái chung lên cao nhất thì dù là doanh nghiệp nhà nước cũng hoàn toàn cũng có khả năng vươn tới vị trí hàng đầu trên thị trường” - ông Quản Ngọc Cường, Tổng giám đốc Cty CPCĐ Trần Phú nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG